Xuân Mậu Tuất 2018

Huyện Hồng Dân: Đột phá trong xây dựng hạ tầng giao thông

Thứ Ba, 06/02/2018 | 09:04

Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, lãnh đạo huyện Hồng Dân xác định và tập trung toàn lực để chỉ đạo xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là khu vực nông thôn, vùng có đông đồng bào dân tộc. Chính quyền và nhân dân huyện Hồng Dân đã biến cái không thể thành có thể, đưa một chỉ tiêu tưởng chừng như khó khăn nhất trở thành hiện thực.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Hồng Dân cắt băng thông xe đường ô tô từ trung tâm huyện về Khu căn cứ Tỉnh ủy. Ảnh: T.Đ

Để triển khai thực hiện thành công Nghị quyết 03 về tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, UBND huyện Hồng Dân hướng đến xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, chú trọng gắn kết với các đường giao thông tỉnh, huyện, đường trục xã, liên xã, đường trục ấp, liên ấp tạo nên mạng lưới giao thông liên hoàn, thông suốt từ tỉnh đến huyện. Huyện đã đặt chỉ tiêu xây dựng 4 đường ô tô về trung tâm các xã, xây dựng bến xe đạt loại 5 từ 1.500 - 2.000m2, 40 cây cầu đạt chuẩn nông thôn mới, 65 công trình đường giao thông nông thôn, 100% kênh cấp 3 vượt cấp...

Thực hiện chủ trương này, Hồng Dân tranh thủ tất cả các nguồn vốn để ưu tiên triển khai đầu tư hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến đường ô tô từ trung tâm hành chính huyện về trung tâm các xã và đường ô tô nối liền với các huyện bạn, chọn ra một số công trình quan trọng để đầu tư, phục vụ nhân dân vui chơi giải trí nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Các công trình giao thông huyện đã đầu tư đưa vào sử dụng năm 2017 là 45 công trình, có 2 tuyến đường ô tô từ huyện về trung tâm xã Lộc Ninh, Ninh Thạnh Lợi, 4 tuyến đường ô tô nối liền các huyện như đường ô tô từ Ninh Quới đi Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng), từ trung tâm Ninh Thạnh Lợi đi xã Phước Long (huyện Phước Long), đường ô tô Đầu Sấu - Tà Ky - Ninh Phước đi huyện Phước Long, từ Ninh Quới A đi xã Mỹ Quới (TX. Ngã Năm). Ngoài ra, còn có 41 công trình cầu, đường ô tô nối liền các khu dân cư, tổng vốn đầu tư trên 120 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 20 tỷ đồng.

Các nguồn lực đầu tư phát triển được huyện tập trung kết hợp giữa nguồn lực Nhà nước và nguồn lực từ người dân với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Điều đặc biệt là tất cả các tuyến đường ô tô được khởi công và hoàn thành năm 2017 đều được nhân dân hiến đất 100% với tổng giá trị lên đến gần 20 tỷ đồng.

Bên cạnh các công trình giao thông trọng điểm, Hồng Dân còn mạnh dạn triển khai xây dựng một số hạng mục quan trọng khác dưới hình thức xã hội hóa, mang lại niềm phấn khởi trong nhân dân. Các hạng mục như: quảng trường trung tâm hành chính huyện, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nhà truyền thống Đảng bộ huyện Hồng Dân đều chuẩn bị khánh thành trước hoặc sau Tết Nguyên đán 2018.

Có thể nói, năm 2017 là năm đột phá của huyện Hồng Dân trong việc đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nông thôn. Nếu như cuối năm 2016, Hồng Dân chỉ có 4/8 xã có đường ô tô từ trung tâm huyện về trung tâm xã thì đến đầu năm 2018 đã có 8/8 xã có đường ô tô về trung tâm. Đặc biệt là con đường ô tô từ huyện về khu di tích lịch sử cấp quốc gia - căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu. Lần đầu tiên sau 40 năm ngày đất nước thống nhất, người dân khu căn cứ đón những chuyến xe chở khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, về nguồn thăm lại chiến trường xưa. Đây cũng hứa hẹn là một địa chỉ đỏ về du lịch trong những dịp lễ, tết, qua đó giáo dục truyền thống tự hào dân tộc, yêu nước.

Có được thành quả trên là nhờ quyết tâm chỉ đạo và sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của quần chúng nhân dân. Từ đó phát huy sức mạnh gắn bó giữa chính quyền với nhân dân, góp phần mang đến những thắng lợi trong xây dựng nông thôn mới ở huyện Hồng Dân.

Phan Thanh Duy (Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.