Xuân Canh Tý 2020

Phấn đấu trở thành huyện trọng điểm về kinh tế biển

Thứ Ba, 21/01/2020 | 14:07

Năm 2019 có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân huyện Đông Hải. Đây là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và cũng là năm tăng tốc cho chặng đường nước rút. Vì vậy, từ đầu năm 2019, UBND huyện đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và huy động, phát huy mọi nguồn lực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Bùi Minh Túy - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (bìa phải) tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: M.Đ

Năm 2019, phát triển kinh tế trên địa bàn huyện tuy đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao, UBND huyện đã chủ động đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung quyết liệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Qua đó, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục tăng trưởng và đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi.

Đông Hải đã thực hiện hoàn thành 17/17 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao, trong đó có 11 chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 11%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ. Năm 2019, khu vực nông nghiệp giảm còn 42,3%; công nghiệp xây dựng chiếm 26,5%; thương mại - dịch vụ chiếm 31,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 57 triệu đồng/năm.

Ngư dân huyện Đông Hải vận chuyển thủy sản sau chuyến ra khơi đánh bắt.

Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, khai thác thủy sản tiếp tục phát triển. Huyện đang đẩy mạnh phối hợp với các nhà đầu tư triển khai các mô hình nuôi tôm thâm canh - siêu thâm canh áp dụng công nghệ cao. Năm 2019, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản là 142.868 tấn, đạt 102,9% kế hoạch; tổng thu ngân sách 75 tỷ đồng, đạt 125% chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh đó, huyện có 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là Long Điền Đông và Long Điền Đông A, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn huyện là 4 xã.

Cùng với đó, lĩnh vực giáo dục - đào tạo luôn được quan tâm; cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy và học được đầu tư, đáp ứng yêu cầu dạy và học; đồng thời huyện đã xây dựng 3 trường đạt chuẩn quốc gia. Chính sách an sinh xã hội được huyện triển khai đầy đủ, kịp thời; việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo luôn được quan tâm; công tác quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định…

Phát triển mô hình tôm - rừng ở huyện Đông Hải. Ảnh: L.D

Năm 2020, huyện tiếp tục duy trì nhịp độ phát triển kinh tế cao và bền vững, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh cho nền kinh tế. Tăng cường ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; tiếp tục xúc tiến, mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh của huyện; tập trung xây dựng nông thôn mới; thu hút mạnh các nguồn lực để đầu tư nâng cấp, chỉnh trang đô thị và xây dựng kết cấu hạ tầng; thực hiện tốt công tác xã hội hóa trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục.

Với những thắng lợi đã đạt được, Đảng bộ và nhân dân Đông Hải quyết tâm xây dựng địa phương trở thành huyện trọng điểm về kinh tế biển, phấn đấu đạt các tiêu chí để huyện được nâng lên thị xã.

Bùi Minh Túy - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.