Xuân Canh Tý 2020

Những công trình “ý Đảng, lòng dân”

Thứ Ba, 21/01/2020 | 14:04

Những con đường được trải nhựa phẳng phiu, nhiều cây cầu bê-tông được sửa chữa, xây mới… không những kết nối không gian địa lý, mà còn nối dài thêm ước mơ về một tương lai tươi sáng, đẹp đẽ hơn của người dân. Đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đông Hải.

Lộ giao thông nông thôn ấp liền ấp ở xã Định Thành (huyện Đông Hải).

Đi trên những tuyến đường mới xây dựng, nâng cấp trên địa bàn huyện Đông Hải vào những ngày giáp Xuân Canh Tý 2020, chúng tôi cảm nhận rất rõ tính hiệu quả, cũng như niềm vui của bà con nơi đây khi giao thông đã thông suốt từ huyện đến các xã và vào từng xóm, ấp. Hiện nay, toàn huyện đã hoàn thành đường ô tô về trung tâm 10/10 xã và đường nhựa hóa, bê-tông hóa qua 84/84 ấp.

Để khai thác hết tiềm năng, lợi thế của địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, cấp ủy, chính quyền huyện Đông Hải đã huy động các nguồn lực để từng bước đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông. Từ năm 2015 đến nay, Đông Hải đã đầu tư xây dựng, nâng cấp 352 hạng mục công trình cầu, đường giao thông nông thôn (GTNT) với tổng kinh phí trên 914 tỷ đồng. Riêng trong năm 2019, huyện đã duy tu, sửa chữa, nâng cấp 52 tuyến đường và xây dựng 24 cây cầu.

Những công trình GTNT hoàn thành đã mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho người dân trên địa bàn huyện. Các cây cầu, tuyến đường liên xã nối liền các xóm, ấp không chỉ giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi, mà còn góp phần tô thắm bức tranh của một vùng quê đang khởi sắc từng ngày. Đây là kết quả từ sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện.

Chị Trần Thị Hải Yến (xã An Trạch, huyện Đông Hải) bày tỏ: “Trước kia, đường sá đi lại khó khăn lắm! Khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, phân tích về tầm quan trọng của GTNT, bà con ủng hộ hết mình. Những hộ có đất nằm trên tuyến đường thi công đều tự nguyện hiến đất, riêng gia đình tôi hiến 500m2 đất. Chúng tôi động viên nhau để góp phần xây dựng quê hương, và cũng để giúp mình vươn lên thoát nghèo”.

Xây dựng lộ giao thông nông thôn ở huyện Đông Hải. Ảnh: G.N

Những con đường mới đã đem đến sự thay đổi tích cực về cuộc sống của người dân. Để có được những con đường “ý Đảng, lòng dân” khang trang thông thoáng, thì công tác dân vận khéo, nhất là việc tuyên truyền cho người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của GTNT được huyện Đông Hải chú trọng thực hiện. Khi “ý Đảng, lòng dân” đã hợp, có được sự đoàn kết nhất trí, phong trào làm đường GTNT của huyện càng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi tuyến đường hoàn thành sẽ từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Và cũng chính những con đường “ý Đảng, lòng dân” đã góp phần giúp huyện Đông Hải sớm hoàn thành tiêu chí GTNT trong bộ 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Chắc chắn rằng, niềm vui từ những con đường, cây cầu mới sẽ tiếp tục được nối dài khi việc đi lại của người dân, việc đến trường của các em nhỏ không còn trắc trở. Khi ấy, người dân Đông Hải thêm tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, phấn khởi thi đua lao động sản xuất để có cuộc sống ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Gia Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.