Xuân Ất Mùi 2015

Khưu Hoài Thương - giải Nhất Giải Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu lần VI - 2014: Được hát là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời

Thứ Ba, 10/03/2015 | 14:39

Sau những ngày tranh tài sôi nổi tại Giải Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu lần VI - 2014, Khưu Hoài Thương - “quán quân” của cuộc thi - lại trở về với công việc của một diễn viên. Trò chuyện với Hoài Thương tại Đoàn cải lương Cao Văn Lầu, chúng tôi cảm nhận được một tình yêu cháy bỏng đối với bộ môn nghệ thuật dân tộc trong nữ diễn viên tài năng này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Thị Ái Nam, trao giải Nhất cho thí sinh Khưu Hoài Thương. Ảnh: Hữu Thọ

Con đường đến với nghệ thuật của Hoài Thương gặp khá nhiều trở ngại. Những tưởng có người cha (NSƯT Khưu Minh Chiến, Trưởng Đoàn cải lương Cao Văn Lầu) đang hoạt động trong lĩnh vực sân khấu cải lương sẽ là “nền tảng” để Hoài Thương đến với nghệ thuật một cách dễ dàng. Thế nhưng, cha Hoài Thương không muốn con mình đi theo nghiệp diễn viên.

Sự phản đối từ phía gia đình vẫn không ngăn cản được Hoài Thương tìm đến với nghệ thuật. Với quyết tâm, lòng đam mê, cô thường xuyên trốn gia đình đi “tầm sư học đạo” từ các diễn viên, nghệ nhân trong xóm. Như “cá gặp nước”, Hoài Thương sớm bộc lộ năng khiếu được thừa hưởng từ “gen di truyền” của cha. Trong một liên hoan đờn ca tài tử (ĐCTT) tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng, khi ấy Hoài Thương mới 16 tuổi đã “liều mình” đại diện huyện Vĩnh Châu đi dự thi. Sau hội thi, cái tên Hoài Thương bắt đầu được biết đến nhiều hơn. Chẳng bao lâu sau, cô được Câu lạc bộ ĐCTT Bạc Liêu phát hiện và mời về tham gia sinh hoạt. Hơn 13 năm gắn bó với nghệ thuật ĐCTT, Hoài Thương đã gặt hái nhiều giải thưởng như: huy chương (HC) Vàng tại Festival Lúa gạo Hậu Giang, HC Vàng và Giải tài tử ca xuất sắc nhất tại Liên hoan ĐCTT 3 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau…

Bị chinh phục bởi tình yêu nghệ thuật của con, NSƯT Khưu Minh Chiến đã bằng lòng để Hoài Thương tham gia vào đoàn năm 2012. Đột ngột chuyển từ ĐCTT sang sân khấu cải lương, nhưng nữ diễn viên trẻ này không quá khó khăn để hòa nhập và khẳng định tài năng. Gần 3 năm đứng trên sân khấu cải lương, Hoài Thương được hóa thân thành nhiều nhân vật. Nhưng cô thích nhất là vào vai người mẹ, người bà, bởi Thương cho rằng, hình tượng của hai nhân vật này gây cho mình nhiều cảm xúc thiêng liêng của tình máu mủ ruột thịt. Mới đây, tại vòng chung kết xếp hạng Giải Cao Văn Lầu, Hoài Thương đã chinh phục Hội đồng giám khảo và khán giả bằng tình yêu thương con dạt dào của nhân vật dì Hai trong trích đoạn Tấm lòng của biển. Và phần trình diễn ấn tượng này đã mang về cho Hoài Thương giải thưởng cao nhất cuộc thi.

Hoài Thương bộc bạch: “Nghề diễn viên đã cho tôi nếm trải nhiều cảm xúc ngọt bùi, đắng cay. Mỗi lần được đứng trên sân khấu và cất cao giọng hát, với tôi đó là niềm hạnh phúc lớn nhất”.

Khi được hỏi về thần tượng của mình, Hoài Thương cho biết ngay đó là NSƯT Khưu Minh Chiến. Chính cha là một tấm gương để cô không ngừng phấn đấu vươn cao trên bầu trời nghệ thuật.

Gia Lạc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.