Xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Trạch Đông: Quyết tâm giữ vững danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới

Thứ Hai, 09/04/2018 | 15:54

Thực hiện Đề án xây dựng xã văn hóa nông thôn mới (VHNTM), trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) đã tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Và để ghi nhận những kết quả đó, trên cơ sở thẩm định của Ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh, UBND TP. Bạc Liêu đã công nhận Vĩnh Trạch Đông đạt chuẩn xã VHNTM cùng thời điểm với danh hiệu xã nông thôn mới (NTM).

Một góc trung tâm hành chính xã Vĩnh Trạch Đông. Ảnh: N.Vy

Hiện nay, diện mạo kinh tế - xã hội của xã Vĩnh Trạch Đông có nhiều thay đổi đáng phấn khởi. Tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền xã nhận thấy việc phấn đấu được công nhận xã VHNTM chỉ mới là thành công bước đầu, việc duy trì, giữ vững và nâng chất mới là nhiệm vụ nặng nề.

Trước nhiệm vụ nặng nề đó, Đảng bộ và chính quyền xã Vĩnh Trạch Đông đề ra một số giải pháp để thực hiện trong thời gian tới. Đó là tiến hành xây dựng đề án nâng chất xã VHNTM, trong đó tập trung nâng chất các tiêu chí thành phần đạt ở mức thấp như: tỷ lệ hộ gia đình tham gia các hình thức hợp tác phát triển kinh tế, tỷ lệ hộ gia đình cải tạo vườn tạp, không để đất hoang, khuôn viên nhà ở xanh - sạch - đẹp... Bên cạnh đó, củng cố nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa, nhất là trong việc duy trì các cuộc họp sơ, tổng kết để kịp thời giải quyết những vấn đề mới phát sinh trong quá trình thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với việc giữ vững và nâng cao chất lượng xã VHNTM, nhất là những việc làm thuộc về trách nhiệm và nghĩa vụ của nhân dân phải thực hiện. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương, pháp luật để nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; giữ vững và phát huy tình làng nghĩa xóm, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống của người dân nông thôn. Tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao để 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa có điều kiện giao lưu văn hóa với nhau, nhằm làm phong phú thêm cho các hoạt động văn hóa trên địa bàn, cũng như góp phần phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc. Đặc biệt là phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, nâng cao chất lượng xây dựng gia đình, cơ quan, đơn vị văn hóa.

NGUYỄN VY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.