Xây dựng nông thôn mới

Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 - 2020

Thứ Sáu, 12/07/2019 | 17:07

UBND huyện Hòa Bình khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”. Ảnh: Hồng Đào

Huyện Hòa Bình vừa tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 - 2020 và triển khai kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Tổng nguồn lực mà huyện huy động thực hiện các công trình từ năm 2016 đến nay hơn 2.511 tỷ đồng. Trong đó, vốn chương trình xây dựng nông thôn mới khoảng 133,6 tỷ đồng, vốn Trung ương hơn 33,9 tỷ đồng, vốn của tỉnh gần 100 tỷ đồng, vốn lồng ghép khác hơn 1.011,6 tỷ đồng, vốn tín dụng, doanh nghiệp gần 628,9 tỷ đồng, nhân dân đóng góp làm lộ giao thông nông thôn, thủy lợi, thủy nông nội đồng, chỉnh trang đường ngõ, phát triển các hình thức sản xuất… với tổng số tiền là 737,3 tỷ đồng. Từ đó kết cấu hạ tầng nông thôn từng bước được xây dựng hoàn thiện, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của người dân, mà còn làm thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển, giải quyết được vấn đề việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân. Kết quả đến thời điểm này, Vĩnh Mỹ B đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Xã Vĩnh Bình đạt 18 tiêu chí; các xã còn lại đạt từ 9 - 13 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, đánh giá rút kinh nghiệm những việc làm được và chưa được trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời triển khai kế hoạch cùng các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, trên địa bàn huyện có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt trên 15 tiêu chí.

Dịp này, huyện Hòa Bình đã khen thưởng cho 16 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Huỳnh Long

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.