Xây dựng nông thôn mới

Phước Long: Phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2025

Thứ Tư, 06/07/2022 | 16:46

Chiều 5/7, Huyện ủy Phước Long tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (mở rộng) sơ kết tình hình các mặt công tác 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác quý 3/2022. Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.T

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn những khó khăn khách quan, song dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành, Đảng bộ huyện Phước Long đã tập trung quyết liệt trong chỉ đạo, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều tiến bộ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cụ thể, tổng sản lượng lương thực đạt hơn 198.000 tấn, đạt 63,9% kế hoạch; sản lượng nuôi trồng và đánh bắt thủy sản cũng tăng trên 1.193 tấn so với cùng kỳ; tổng giá trị công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đạt 79,6% so với kế hoạch… Đối với công tác xây dựng nông thôn mới, Phước Long phấn đấu năm 2022 công nhận Vĩnh Thanh, Phong Thạnh Tây A đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu và xã Phong Thạnh Tây B đạt chuẩn đô thị loại V, nâng tổng số toàn huyện có 4 xã nông thôn mới kiểu mẫu và 2 xã đạt đô thị loại V.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện Phước Long. Điều này cho thấy Đảng bộ có sự đoàn kết thống nhất cao, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành thực hiện các mặt công tác. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số hạn chế, tồn tại mà huyện cần sớm khắc phục như: tiến độ thu ngân sách chưa đạt kế hoạch; công tác tham mưu, phối hợp của các ngành chuyên môn huyện với các sở, ngành cấp tỉnh trong triển khai các dự án, công trình trên địa bàn huyện tiến độ còn chậm; công tác quản lý trật tự đô thị còn hạn chế, môi trường khu vực đô thị, thu gom, xử lý rác thải chưa đảm bảo… Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện cần rà soát ngay các chỉ tiêu đạt thấp, quyết tâm thực hiện đạt và vượt vào cuối năm; chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là công tác tiêm vắc-xin ngừa COVID-19; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu xây dựng Phước Long trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu và trở thành trung tâm phát triển kinh tế - xã hội vùng Bắc Quốc lộ 1A của tỉnh vào năm 2025, theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI.

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.