Xây dựng nông thôn mới

Phát triển hạ tầng phục vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu, 06/07/2018 | 16:46

Thời gian qua, huyện Đông Hải tập trung phát triển hạ tầng, nhất là khu vực nông thôn. Một trong những lĩnh vực được ưu tiên phát triển là mạng lưới giao thông nông thôn.

Thi công công trình giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Đông Hải. Ảnh: T.A

Đến nay, Đông Hải đã đầu tư xây dựng 765 hạng mục công trình cầu, đường giao thông nông thôn. Trong đó, nhiều hạng mục công trình trọng điểm được đầu tư xây dựng như: tuyến đường An Phúc - Gành Hào, tuyến Giá Rai - Gành Hào, đường về trung tâm xã Long Điền Đông A (Cây Giang - Hiệp Điền), đường về trung tâm xã An Trạch A; đặc biệt là thực hiện khá tốt việc xây dựng đường giao thông nông thôn xóm liền xóm với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm".

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 9/10 xã có đường ô tô về đến trung tâm xã và 98% tuyến đường xóm liền xóm. Việc phát triển hạ tầng giao thông đã tác động tích cực đến xây dựng nông thôn mới và góp phần hoàn thành các tiêu chí về giao thông. Trong đó, các địa phương của huyện đã thực hiện tốt công tác huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng giao thông và hạ tầng nông thôn. Trong 7 năm qua, toàn huyện đã huy động 1.859 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Nhà nước 1.572 tỷ đồng (chiếm 84,8%), nhân dân đóng góp 284 tỷ đồng (chiếm 15,2%) để đầu tư, nâng cấp gần 830km đường.

Bên cạnh đó, nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến đất, góp tiền, ngày công lao động để xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… góp phần hoàn thành một số tiêu chí nông thôn mới. Theo đó, đến cuối năm 2017, Định Thành được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; xã Điền Hải đạt 17/19 tiêu chí; các xã: Long Điền, Long Điền Đông, Long Điền Đông A, An Trạch, An Trạch A, An Phúc đạt 14 tiêu chí; xã Định Thành A, Long Điền Tây đạt 13 tiêu chí. Huyện đang tập trung nguồn lực để hỗ trợ Điền Hải đạt xã nông thôn mới trong năm 2018.

Phát huy kết quả này, nhiều địa phương tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng giao thông ở những khu vực chưa liền tuyến.

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.