Xây dựng nông thôn mới

Ông Phú Văn Trực: Làm giàu trên đồng đất quê hương

Thứ Sáu, 26/12/2014 | 17:34

Ông Phú Văn Trực (ấp Bình Minh, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) là một nông dân năng động, cần cù. Ông đã từng bước vươn lên làm giàu trên đồng đất quê hương bằng chính công sức của mình.

Ở tuổi “ngũ tuần”, ông Trực vẫn miệt mài lao động, gắn bó với đồng ruộng. Với 11ha đất của gia đình, ông Trực sử dụng 9ha để sản xuất lúa chất lượng cao, áp dụng quy trình khoa học - kỹ thuật sản xuất tiên tiến. Nhờ vị trí đất canh tác được hưởng nguồn nước ngọt từ chương trình ngọt hóa Quản Lộ - Phụng Hiệp nên gia đình ông Trực làm được 3 vụ lúa/năm. Theo đó, mỗi năm gia đình ông thu nhập gần 1 tỷ đồng từ trồng lúa. Còn lại 2ha, ông Trực sử dụng cho việc trồng trọt và chăn nuôi, thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Không chỉ sản xuất giỏi, ông Trực còn làm dịch vụ nông nghiệp cho bà con địa phương, vào mùa thu hoạch lúa. Hiện, gia đình ông đang sở hữu 1 lò sấy lúa công suất 8 tấn/ngày, 2 máy gặt đập liên hợp và 2 chiếc máy cày loại lớn.

Từ việc trồng lúa kết hợp với trồng màu, chăn nuôi và phát triển dịch vụ phục vụ nông nghiệp, trung bình mỗi năm ông Trực thu lãi hơn 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông Trực còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động. Ông cũng sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn; nhiệt tình hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, làm ăn với các hội viên Hội Nông dân và bà con lối xóm.

Với những nỗ lực và đóng góp của mình, 3 năm liền ông Trực được công nhận là nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó ông cũng được nhận Chứng chỉ xanh của Hội chợ kinh tế nông nghiệp ĐBSCL.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.