Xây dựng nông thôn mới

Ông Nguyễn Văn Thanh: Cựu chiến binh gương mẫu, sản xuất giỏi

Thứ Năm, 04/12/2014 | 15:23

Ông Nguyễn Văn Thanh chăm sóc đàn heo. Ảnh: T.Q

Chỉ sử dụng vài trăm mét vuông đất quanh nhà để chăn nuôi, vậy mà mỗi năm ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, ngụ ấp Biển Tây A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) có thu nhập gần 200 triệu đồng.

Nhiều năm qua, ông Thanh đều thức sớm cùng vợ cho đàn heo (gồm 70 con) và gà, vịt ăn, sau đó mới đi làm. Đến giờ tan sở, ông không vội về nhà mà tranh thủ đi kiếm rau thừa ở các chợ trong xã. Nhờ chăm chỉ lao động nên mỗi năm ông cho xuất chuồng 3 lứa heo, mỗi đợt lãi từ 40 - 50 triệu đồng. Với bầy heo mọi, mỗi năm ông lãi 20 triệu đồng. Riêng gà, vịt mỗi năm cũng cho ông thu nhập gần 20 triệu đồng. Các nguồn thu đều đặn trên giúp cuộc sống gia đình ông Thanh ngày thêm sung túc.

Nhờ có kinh nghiệm sản xuất nên suốt 4 năm qua, đàn gia súc, gia cầm của ông Thanh hay ăn chóng lớn và không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Không chỉ được nhiều người biết đến bởi tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, ông Thanh còn là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Trạch Đông, đồng thời là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Biển Tây A. Sống giản dị, cần mẫn, gương mẫu nên ông luôn là hình mẫu để người dân trong xã noi theo. Nhờ vậy, mỗi khi ông triển khai chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với bà con, nhất là đồng bào dân tộc Khmer thì đều được mọi người tiếp nhận và làm theo.

Phát huy bản chất của người lính Cụ Hồ, ông cùng các đồng đội luôn yêu thương, đoàn kết giúp nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Hiện, Hội Cựu chiến binh xã có 71 hội viên (có 55 hội viên là người dân tộc Khmer) nhưng chỉ còn 1 hội viên nghèo. Ông Thanh cho biết: “Bằng các biện pháp thiết thực qua phong trào “Cựu chiến binh giúp đỡ cựu chiến binh”, dự kiến đến cuối năm 2015, 1 hội viên còn lại sẽ thoát nghèo”.

Với tâm niệm còn sức khỏe là còn lao động và làm những điều có lợi cho Nhà nước và bà con, ông Nguyễn Văn Thanh xứng đáng là cựu chiến binh gương mẫu, được bà con yêu quý, kính trọng.

Tú Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.