Xây dựng nông thôn mới

Niềm vui ở xã nông thôn mới - Phong Thạnh Tây

Thứ Tư, 16/01/2019 | 15:59

Sau 8 năm nỗ lực phấn đấu, đến nay, Phong Thạnh Tây (TX. Giá Rai) đã đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) theo Quyết định 1980 của Thủ tướng Chính phủ. Mới đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phong Thạnh Tây đã vui mừng đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Bằng những cách làm sáng tạo, bộ mặt nông thôn chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân Phong Thạnh Tây ngày càng cải thiện và nâng cao...

Nhờ có sự chuẩn bị tốt, chỉ trong thời gian ngắn, xã Phong Thạnh Tây đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong thực hiện các tiêu chí xây dựng (XD) NTM. Lãnh đạo xã đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, xem đây là chìa khóa tạo nên sự thành công. Trước hết, xã tập trung tuyên truyền trong nội bộ Đảng về mục tiêu XDNTM để thấm nhuần trong từng đảng viên, tạo sức lan tỏa. Sau đó tuyên truyền rộng rãi trong hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân, làm cho người dân nhận thức một cách sâu sắc rằng mình là chủ thể và là đối tượng thụ hưởng từ phong trào XDNTM. Qua làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng về Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM. Từ đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Cổng chào xã nông thôn mới - Phong Thạnh Tây (TX. Giá Rai). Ảnh: K.P

Kinh nghiệm được rút ra trong XDNTM ở xã Phong Thạnh Tây là luôn có sự chủ động trong việc triển khai thực hiện chứ không thụ động trông chờ, ỷ lại vốn của Trung ương và của tỉnh. Bên cạnh đó, phải luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động nhân dân tổ chức thực hiện các tiêu chí với việc xác định tiêu chí nào thuận lợi sẽ triển khai thực hiện trước. Bằng việc triển khai thực hiện như vậy, lần lượt các tiêu chí về NTM đều được xã Phong Thạnh Tây thực hiện đạt một cách vững chắc. Nổi bật là sản xuất phát triển, thu nhập của người dân tăng cao, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư nâng cấp, trật tự xã hội đảm bảo, cảnh quan môi trường sạch - đẹp, Quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Ông Lê Văn Út (ấp 3, xã Phong Thạnh Tây) cho biết, ông rất vui khi thấy quê hương thay đổi từng ngày, cuộc sống của người dân cũng thay đổi theo hướng tích cực. Qua 8 năm XDNTM, diện mạo nông thôn xã Phong Thạnh Tây đã có sự đổi thay rõ rệt, nhất là về hạ tầng giao thông. Việc đi lại không những dễ dàng mà nông sản của người dân cũng không còn chịu cảnh bị ép giá như trước.

“Phong Thạnh Tây thuộc vùng sâu, vùng xa, là địa bàn còn nhiều khó khăn nhất của TX. Giá Rai trong nhiều năm qua. Việc Phong Thạnh Tây đạt chuẩn NTM không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và người dân sở tại, mà còn là niềm tự hào chung của TX. Giá Rai. Đây cũng là tiền đề, là động lực lớn để TX. Giá Rai tiếp tục phấn đấu đưa các xã khác đạt chuẩn NTM”, ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND TX. Giá Rai, cho biết.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.