Xây dựng nông thôn mới

Người dân góp sức xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 14/11/2018 | 15:35

Diện mạo nông thôn khởi sắc, đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch sẽ là những điều dễ nhận thấy ở xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) hôm nay. Có được kết quả này không thể không nhắc đến sự đóng góp tích cực của người dân địa phương - lực lượng giữ vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng ông Nguyễn Văn Chiến vẫn tình nguyện hiến trên 100m2 đất trước nhà để xã Châu Hưng A thuận lợi triển khai xây dựng lộ bê-tông và bắc cầu qua sông, phục vụ sản xuất, đi lại cho nhân dân. Việc làm này rất đáng trân trọng bởi ông Chiến luôn nghĩ về lợi ích chung cho ấp, xã và muốn góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn trên quê hương mình. Ngoài việc hiến đất, ông Chiến còn tham gia tổ tuyên truyền, vận động hội viên nông dân trong ấp thường xuyên chỉnh trang, vệ sinh nhà ở sạch sẽ, tăng cường trồng cây kiểng trước nhà tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; tham gia trồng hàng rào cây xanh ở những đoạn đường còn trống, không có nhà dân ở, làm nối liền tuyến hàng rào cây xanh của ấp để tạo một hình ảnh vùng quê trong lành, thoáng mát. Bản thân ông Chiến còn vận động hàng xóm thường xuyên dọn dẹp khuôn viên nhà sạch sẽ, trồng nhiều loại hoa, cây kiểng trước nhà… để tạo cảnh quan nông thôn luôn sạch - đẹp.

Ông Nguyễn Văn Ngàn cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà. Ảnh: T.T

Là nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền, ông Nguyễn Văn Ngàn, hội viên nông dân ấp Hà Đức (xã Châu Hưng A) tích cực tham gia nhiều phong trào xây dựng nông thôn mới. Mặc dù rất bận rộn với công việc đồng áng, nhưng ông Ngàn luôn tranh thủ thời gian để trồng và chăm sóc hơn 60m hàng rào cây xanh, góp phần tạo vẻ mỹ quan cho địa phương. Bản tính siêng năng, cần cù, quyết không để đất trống, ông Ngàn đã cải tạo gần 2 công đất vườn tạp quanh nhà để trồng màu, cây ăn trái, tăng thêm thu nhập cho gia đình. Ngoài ra, ông Ngàn còn tham gia tổ tự quản cổng an ninh trật tự, bảo vệ và giữ gìn an ninh xóm ấp để người dân yên tâm lao động sản xuất; tuyên truyền người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, triệt xóa tệ nạn xã hội; vận động hội viên nông dân dạy dỗ, giáo dục con em trong gia đình chấp hành tốt Luật Giao thông.

Có thể nói, những tấm gương như ông Chiến, ông Ngàn với việc hiến đất, đóng góp công sức xây dựng các công trình công cộng, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực lao động để từng bước vươn lên thoát nghèo, nâng cao thu nhập… đã tạo sức lan tỏa để từ đó phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới ngày càng sôi nổi, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Sự góp sức này chính là nền tảng giúp Châu Hưng A sớm cán đích mục tiêu xã nông thôn mới.

Tuyết Văn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.