Xây dựng nông thôn mới

Làm giàu từ mô hình nuôi cá bống tượng

Thứ Tư, 25/02/2015 | 17:18

Cá bống tượng là loài thủy sản có giá trị kinh tế cao. Thấy được nguồn lợi này, gia đình ông Nguyễn Hoàng Anh (hội viên Chi hội Nông dân ấp Tân Long, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) đã đầu tư nuôi cá bống tượng thương phẩm. Mô hình này đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình ông.

Ông Nguyễn Hoàng Anh (phải) giới thiệu mô hình nuôi cá bống tượng cho thu nhập cao của mình. Ảnh: V.M

Gia đình ông Nguyễn Hoàng Anh làm nghề sản xuất mắm cá, vì vậy hàng ngày phải vứt bỏ số lượng khá lớn các loại phế phẩm cá không dùng đến, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Ông Anh luôn trăn trở là phải làm cách nào để xử lý tốt chất thải, tránh ảnh hưởng đến các hộ xung quanh.

Cá bống tượng vốn là đối tượng nuôi chỉ ăn cá tươi nên ông Anh tận dụng nguồn thức ăn sẵn có và sử dụng 500m2 mặt nước ao sau nhà để nuôi thử nghiệm. Ban đầu, ông chỉ thả 30kg cá bống tượng giống. Nhờ chịu khó tìm hiểu tài liệu về kỹ thuật nuôi, cách chăm sóc, theo dõi dịch bệnh nên đàn cá của ông mau lớn. Sau một năm, ông thu hoạch và bán cá, lãi gần 20 triệu đồng.

Thấy việc nuôi cá bống tượng mang lại hiệu quả kinh tế nên ông Anh tiếp tục mở rộng diện tích nuôi lên đến 1.500m2. Thời gian này, giá cá bống tượng thương phẩm trên thị trường đã tăng lên gần 400.000 đồng/kg (đối với cá có trọng lượng từ 0,5kg/con trở lên). Ông bán và lãi hơn 100 triệu đồng. Qua 8 năm nuôi cá bống tượng, mỗi năm ông Anh đều lãi khoảng 100 triệu đồng.

Văn Mẫn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.