Xây dựng nông thôn mới

Góp sức cùng huyện Vĩnh Lợi xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 05/12/2018 | 16:22

Để góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) , thời gian qua, Hội Hữu nghị nhân dân các nước (HNNDCN) tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, dự án thiết thực tham gia, góp phần cùng huyện Vĩnh Lợi thực hiện hoàn thành các tiêu chí  XDNTM.

Là huyện thuần nông, nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào sản xuất nông nghiệp trong khi lĩnh vực này còn nhiều rủi ro; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch… của Vĩnh Lợi phát triển chậm. Mặt khác, kết cấu hạ tầng kỹ thuật còn nhiều khó khăn, nhất là ở các xã, ấp đặc biệt khó khăn trở thành thách thức lớn cho địa phương trong XDNTM. Nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cùng với sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành cấp tỉnh mà đặc biệt là Hội HNNDCN tỉnh đã quan tâm vận động, hỗ trợ huyện nhiều chương trình, dự án ở nhiều lĩnh vực hết sức thiết thực và hiệu quả, góp phần bổ sung nguồn lực cho huyện thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội, đặc biệt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cụ thể, thời gian qua Hội HNNDCN tỉnh đã kêu gọi đầu tư, vận động các nhà tài trợ, công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện phi chính phủ hỗ trợ huyện Vĩnh Lợi xây dựng 8 cây cầu nông thôn; 13 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho gia đình chính sách và hộ nghèo; hỗ trợ đầu tư 2 trạm nước sạch cho 2 trường tiểu học ở xã Vĩnh Hưng; đầu tư bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện… Ngoài ra, Hội HNNDCN tỉnh còn vận động hàng trăm suất quà tết; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ nông dân tham gia hợp tác xã sử dụng phân bón miễn phí, đạt năng suất cao… với tổng kinh phí hỗ trợ hàng tỷ đồng. Các chương trình, dự án hỗ trợ đều được Huyện ủy - UBND huyện quan tâm phối hợp triển khai thực hiện, đảm bảo đúng đối tượng, phù hợp với nhu cầu bức xúc tại địa phương từ đó đạt hiệu quả cao, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Đặc biệt là góp phần quan trọng trong thực hiện công tác giảm nghèo ở địa phương. Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo cuối năm 2017, tỷ hộ nghèo của huyện theo tiêu chí mới là 6,82%, giảm 7,16% so với đầu năm 2016, tương đương 1.538 hộ.

Ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết: “Chỉ tính riêng tiêu chí về nước sạch ở Hưng Hội, để đạt chuẩn xã nông thôn mới cần khoảng 21 tỷ đồng. Ngoài ra, còn rất nhiều dự án, công trình công cộng, cơ sở vật chất, đặc biệt là các lĩnh vực về đường giao thông nông thôn, nhà ở cho hộ nghèo, văn hóa, giáo dục, y tế… rất cần được đầu tư, nâng cấp. Do đó, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa của Hội HNNDCN tỉnh; các sở, ban ngành cấp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện phi chính phủ… để huyện thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM”.

Đàm Phát

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.