Xây dựng nông thôn mới

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu: Vượt khó thoát nghèo

Thứ Bảy, 14/03/2015 | 16:10

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu (hội viên phụ nữ ở ấp Mỹ 2A, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) là một trong những điển hình về tinh thần vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Vợ chồng chị Mỹ Châu chăm sóc rẫy dưa hấu.

Nhớ lại cuộc sống khó khăn của những năm trước, chị Châu tâm sự: “Khi mới lập gia đình, do cha mẹ hai bên không mấy khá giả nên cũng chẳng giúp được nhiều, vì vậy vợ chồng tôi phải đi làm thuê, làm mướn để có thu nhập sống qua ngày. Đến khi nhận được nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, rồi cán bộ xã, ấp thường xuyên đến động viên, hướng dẫn phương thức làm ăn, từ đó cuộc sống gia đình tôi bắt đầu có sự thay đổi”.

Sau khi nhận được nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, gia đình chị chọn thực hiện mô hình sản xuất lúa - màu. Với 4 công đất ruộng, vợ chồng chị sử dụng 2 công chuyên sản xuất lúa 2 vụ, 2 công còn lại trồng luân canh 1 vụ lúa - 2 vụ dưa hấu và 2 vụ bắp. Nhờ chăm chỉ làm ăn, chịu khó học hỏi kinh nghiệm của nhiều người đi trước nên việc sản xuất lúa - màu của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi. Từ hiệu quả của mô hình sản xuất, mỗi vụ mùa gia đình chị Châu có mức thu nhập gần 30 triệu đồng. Với những thành công ban đầu đã giúp gia đình chị Châu không những thoát nghèo mà còn có điều kiện chăm lo cho 2 đứa con ăn học đàng hoàng.

Cuối năm 2014, gia đình chị đã được Ban chỉ đạo giảm nghèo - việc làm xã Vĩnh Phú Đông công nhận là một trong những hộ thoát nghèo bền vững.

QUỐC VŨ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.