Xây dựng nông thôn mới

Chị Cao Thị Cần: Chăm lo phát triển kinh tế gia đình

Thứ Tư, 08/07/2015 | 15:21

Sau gần 10 năm tạo dựng mái ấm gia đình, giờ đây tuy mới ngoài 30 tuổi nhưng chị Cao Thị Cần (hội viên Hội Phụ nữ ấp Vĩnh Bình A, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) đã có một cơ ngơi vững vàng mà rất nhiều gia đình trẻ hằng mong ước…

Xuất thân trong gia đình thuần nông nên chị Cần luôn thấu hiểu được cảnh đời cơ cực của người nông dân. Vì vậy khi mới lập gia đình, dù chỉ có 5 công đất ruộng nhưng nhờ có tính năng động, siêng năng, mỗi năm vợ chồng chị canh tác 3 vụ lúa, mỗi vụ năng suất đạt gần 1 tấn/ha.

Chị Cao Thị Cần chăm sóc đàn heo. Ảnh: Q.V

Tranh thủ lúc nông nhàn, chị Cần bàn bạc với chồng làm thêm nghề đặt rượu và xây dựng chuồng trại chăn nuôi heo, đồng thời mở thêm tiệm tạp hóa tại nhà. “Đối với mô hình chăn nuôi, lúc nào trong chuồng nhà tôi cũng duy trì từ 10 - 15 con heo thịt và 2 con heo nái, mỗi năm lợi nhuận thu được từ chăn nuôi heo và đặt rượu gần 150 triệu đồng. Nhờ làm ăn đạt hiệu quả, tích lũy được vốn, tôi mua thêm 15 công đất ruộng để trồng lúa. Từ việc làm ruộng, chăn nuôi heo và bán tạp hóa, mỗi năm gia đình tôi thu lợi nhuận gần 300 triệu đồng”, chị Cần vui vẻ chia sẻ.

Mặc dù bận bịu với công việc đồng áng, chăn nuôi, buôn bán nhưng chị Cần luôn tranh thủ thời gian cùng chồng chăm sóc, nuôi dạy con, cùng nhau xây dựng gia đình “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”. Điều đáng quý ở người phụ nữ trẻ này là sự cần cù, chịu khó, đảm đang, nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất…, rất đáng được biểu dương.

Quốc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.