Vĩnh Hưng A: Hân hoan đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Tư, 27/02/2019 | 15:22

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng A - Nguyễn Trường Giang phấn khởi cho biết: “Với điểm xuất phát thấp, tiềm năng kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, kết hợp chăn nuôi, trồng trọt và mua bán nhỏ, danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) là cả một quá trình nỗ lực không ngừng của toàn hệ thống chính trị xã. Đó là niềm tự hào rất lớn của chúng tôi. Chính quyền và nhân dân Vĩnh Hưng A sẽ ghi nhớ mốc thời gian được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM và tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu trong thời gian tới...”. 
Qua hơn 6 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng XDNTM, xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) đã hoàn thành mục tiêu với những kết quả đáng ghi nhận: Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt; bản sắc văn hóa được phát huy; quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững ổn định; môi trường nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp… Có 8/8 ấp được công nhận danh hiệu ấp văn hóa, 2.006/2.088 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa.

Đường bê-tông liên ấp ở xã Vĩnh Hưng A ngày nay. Ảnh: N.V

Ngay khi bắt tay vào thực hiện, Ban chỉ đạo XDNTM của xã đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo trong việc khảo sát, lập quy hoạch, đề án, kế hoạch và quá trình tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo sát với tình hình thực tế của đơn vị, có sự tham gia đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong xã. Đồng thời, tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững chủ trương. Bên cạnh đó cũng phân công cán bộ, công chức phụ trách tham gia các lớp tập huấn kỹ năng quản lý, tuyên truyền công tác về XDNTM nhằm nâng cao kiến thức để tổ chức thực hiện có hiệu quả…
Nhờ sự nỗ lực và quyết tâm của toàn xã, phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với XDNTM nơi đây ngày càng lan tỏa. Với “tài sản” là một Trung tâm Văn hóa - thể thao xã, Vĩnh Hưng A là một trong những địa phương có phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao khá mạnh. Trong Trung tâm Văn hóa - thể thao xã có sân bóng đá, bóng chuyền, sân khấu ngoài trời nhằm phục vụ việc giao lưu văn nghệ, thể thao của người dân. Tuy hội trường đa năng sử dụng chung với hội trường UBND xã, nhưng nơi này vẫn là không gian chung của bà con trong xã đến vui chơi, sinh hoạt tập thể. Ông Nguyễn Trường Giang cho biết thêm: “Hiện Vĩnh Hưng A có 7 nhà văn hóa ấp (Bắc Hưng, Mỹ Trinh, Trung Hưng 1A, Trung Hưng 3, Nguyễn Điền, Trung Hưng 1B, Mỹ Phú Đông). Đặc biệt, UBND huyện Vĩnh Lợi đã phê duyệt dự án xây dựng hội trường đa năng UBND xã vào năm 2019. Đây sẽ là cơ sở để phong trào văn hóa của xã tiếp tục phát triển mạnh hơn trong thời gian tới”.
Về Vĩnh Hưng A hôm nay, mới hay từ một xã quanh quẩn với câu chuyện “bờ ao con cá”, nay đã khoác lên mình chiếc áo mới. Đó là những con đường bê-tông liên ấp, liên xã giúp bà con thuận tiện trong việc đi lại, giao thương; đó là những hàng rào cây xanh thẳng tắp, tạo không gian thông thoáng, tươi đẹp, tràn đầy sức sống cho diện mạo nông thôn; đó còn là hộ nghèo ngày càng ít đi, nhà ở kiên cố ngày càng nhiều hơn… Qua đó thấy được rằng, chỉ cần nỗ lực và đồng tâm hiệp lực, một xã có điểm xuất phát khá thấp vẫn có thể “về đích” với những kết quả đầy tự hào! Từ bây giờ, danh hiệu văn hóa NTM sẽ đồng hành cùng xã Vĩnh Hưng A trên bước đường chinh phục những thắng lợi tiếp theo, là tiền đề để toàn xã nỗ lực hơn nữa vì những mục tiêu cao hơn trong tương lai.
Ngọc Vũ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.