Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu: Hội diễn văn nghệ rộn ràng sắc Xuân

Thứ Sáu, 11/01/2019 | 16:09

Sau 4 đêm diễn ra (từ 7 - 10/1/2019), hội diễn văn nghệ lần thứ IV kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (9/1/1950 - 9/1/2019) của Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã khép lại với màn công diễn 12 tiết mục xuất sắc nhất. Trong thời gian diễn ra, hội diễn đã mang lại không khí rộn ràng trước thềm xuân Kỷ Hợi 2019.
Hội diễn thu hút 18 đội dự thi với hơn 500 thí sinh. Dù không dự thi, nhưng các tiết mục mở màn “góp vui” của tập thể cán bộ, giảng viên của trường vẫn được dàn dựng công phu và được học sinh, sinh viên cổ vũ hết mình (ảnh 1). 


Hội thi là dịp để học sinh, sinh viên thể hiện năng khiếu văn nghệ, khả năng biểu diễn khi mỗi đội tham gia một chương trình văn nghệ tổng hợp gồm: ca, múa, hài kịch, xiếc… Trong đó có nhiều tiết mục gây xúc động như “Cúc ơi” tái hiện lại hình ảnh 10 cô gái TNXP ở ngã 3 Đồng Lộc (ảnh 2);

rồi còn có những tiểu phẩm hài, mang lại tiếng cười sảng khoái với lối diễn xuất tự nhiên, ẩn chứa bên trong là câu chuyện “thâm thúy” về y đức của người thầy thuốc như “Táo quân”, “Một ca trực đêm”… (ảnh 3 và 4);

hình ảnh người lính đảo Trường Sa, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc cũng được các thí sinh khắc họa rõ nét qua những ca khúc hào hùng “Gần lắm Trường Sa”, “Khi Tổ quốc gọi tên mình”… (ảnh 5).


Với chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng xuân Kỷ Hợi 2019…, hội diễn còn mang đến không khí rộn ràng, vui tươi qua các tiết mục “Về nhà ăn tết”, “Mùa gặt yêu thương”, “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời”, “Bánh trôi nước”… (ảnh 6, 7 và 8).


Châu Khánh (thực hiện)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.