Triển lãm “Trường Sa trong ta”: Hội tụ tình yêu biển đảo

Thứ Tư, 01/08/2018 | 16:01

Nhân kỷ niệm 54 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam, ngày 2 và 5/8 (1964 - 2018); tại Hà Nội, nhóm 12 nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (NSNA VN), những người từng đến với Trường Sa sẽ cùng giới thiệu với công chúng 120 bức ảnh sinh động, chân thực ghi nhận qua các chuyến đi.


Triển lãm “Trường Sa trong ta” là sự hội tụ, tiếp nối cảm xúc yêu thương của 12 nhà báo, NSNA với ước muốn lan tỏa rộng rãi tình yêu Tổ quốc đến cộng đồng. Trong đó có các nhà báo, NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNA VN; nhà báo, NSNA Trần Thị Thu Đông, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật nhiếp ảnh triển lãm; NSNA Tạ Hoàng Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Hội NSNA VN; NSNA Lý Hoàng Long, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội NSNA VN… 
Ý tưởng thực hiện một triển lãm chung về Trường Sa được bắt đầu khi NSNA Trần Thị Thu Đông trở về sau chuyến đi đầu tiên tới vùng biển đảo cực Đông của Tổ quốc. “Là những NSNA có may mắn được đến với Trường Sa, chúng tôi mong muốn bằng nghề nghiệp thể hiện tấm lòng của mình đối với Trường Sa. Thông qua triển lãm, chúng tôi hy vọng mang Trường Sa đến gần hơn với người dân và du khách về vẻ đẹp, cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo”. PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình Văn học - Nghệ thuật Trung ương đã đặt tên cho triển lãm là “Trường Sa trong ta” như một sự hội tụ tình cảm đầy thân thương, ấm áp của những người dân đất liền với đảo xa. 
Những bức ảnh chân thực và tấm lòng của các thành viên tham gia đã khiến họa sĩ Phạm Hà Hải - dù chưa một lần đặt chân tới Trường Sa, đã sáng tác mẫu logo rất đẹp dành riêng cho triển lãm. Logo cách điệu hình đôi mắt và trong “cửa sổ tâm hồn” ấy có hình những bông hoa sóng nơi biển cả và ngọn hải đăng với lá cờ đỏ sao vàng hiên ngang, kiêu hãnh giữa trùng khơi. Toàn bộ ý tưởng và thực hiện sắp đặt của triển lãm cũng do họa sĩ Phạm Hà Hải đảm nhận. 
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 3 - 7/8/2018, khai mạc lúc 16 giờ 30 phút ngày 3/8/2018 tại Nhà thông tin - triển lãm TP. Hà Nội.
Q.A (theo VOV5)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.