Triển lãm “Sắc tơ APEC 2017” tại Hà Nội

Thứ Hai, 10/12/2018 | 15:55

Từ ngày 7 - 17/12/2018, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ (số 50 Đào Duy Từ, TP. Hà Nội) diễn ra triển lãm “Sắc tơ APEC 2017”. Đợt triển lãm giới thiệu bộ sản phẩm dành cho lãnh đạo các nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thuộc dòng sản phẩm cao cấp Lụa tơ tằm Dung - Từ, Áo dài thêu Tuấn Sành, Nhà may Anh Hùng. 

Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm - Trần Thị Thu Đông (thứ hai từ trái sang) dự triển lãm “Sắc tơ APEC 2017”. Ảnh: Nhật Nam

Năm 2017, hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (viết tắt là APEC) đã thành công tốt đẹp với tuyên bố Đà Nẵng “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”. APEC 2017 tại Đà Nẵng đã vinh dự đón chào các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 11.000 đại biểu, phóng viên trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện quốc tế đặc biệt quan trọng, là cơ hội quảng bá hình ảnh của Việt Nam với thế giới. Thành công của APEC 2017 sẽ là cơ hội để khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của Việt Nam trong giai đoạn đất nước hội nhập quốc tế sâu rộng; bước vào một giai đoạn mới với một tâm thế mới. 
Đóng góp vào thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Bộ VH-TT&DL đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân công. Trong đó có nhiệm vụ đặc biệt: tổ chức thiết kế và thực hiện trang phục truyền thống dành cho các nhà lãnh đạo trong hội nghị cấp cao được tổ chức hàng năm, thường gọi là trang phục APEC, đã được sự đón nhận và đánh giá cao từ các Trưởng đoàn cùng dư luận trong nước và quốc tế. Sự kiện “Sắc tơ APEC 2017” do nhóm nghệ nhân nghề thủ công truyền thống Hà Nội, những người đã trực tiếp thực hiện bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017 tổ chức nhằm giới thiệu những nét tinh hoa của nghề dệt lụa tơ tằm, nghề thêu, may truyền thống của Thăng Long - Hà Nội, những nét văn hóa trang phục thanh lịch xưa và nay của đất kinh kỳ. Sự kiện góp phần bảo tồn, kế thừa và phát triển nghề thủ công truyền thống, tinh hoa di sản văn hóa Việt Nam thông qua những sản phẩm được làm từ đôi bàn tay tài hoa và tấm lòng trân quý nghề của nghệ nhân.
C.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.