Triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật: Khắc họa một Bạc Liêu đang vươn lên

Thứ Hai, 12/10/2020 | 18:28

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hạnh (xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long). Ảnh: P.T.C

Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo tỉnh tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại Công ty Cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu. Ảnh: Minh Triết

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa chào mừng sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI sắp diễn ra, tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu) đã diễn ra triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật. Chân dung một Bạc Liêu đang chuyển mình vươn lên với những khát vọng mạnh mẽ đã được khắc họa rõ nét trong các tác phẩm triển lãm.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu đã thu hút vốn đăng ký trên 100.000 tỷ đồng. Ảnh: H.T

Hơn 340 tác phẩm ảnh thời sự, ảnh nghệ thuật trưng bày tại triển lãm đã mang đến những góc nhìn khác nhau về một chặng đường phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Là tỉnh còn không ít khó khăn nên Bạc Liêu luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cũng như định hướng phát triển từ Trung ương, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Cùng với đó, tuy tiềm lực kinh tế hạn chế, song Bạc Liêu với khát vọng, sự chân tình đã trở thành vùng đất hứa để các nhà đầu tư, tập đoàn tìm về hợp tác, cùng nhau tạo dựng nên những công trình, dự án quy mô để biến tiềm năng, lợi thế thành thế mạnh cho sự phát triển.

Bạc Liêu tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trên địa bàn huyện Hòa Bình. Ảnh: Phương Anh

Bước chuyển mình của Bạc Liêu không chỉ thể hiện qua những công trình, dự án tầm cỡ mà còn là những thành tựu được gặt hái trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; cùng với đó là sự đổi thay về diện mạo của các địa phương từ thành thị cho đến những vùng nông thôn, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân cũng nâng lên đáng kể.

Công trình điện gió Bạc Liêu. Ảnh: L.T.D

Diện mạo nông thôn ở xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân). Ảnh: L.Y.N

Cống Âu thuyền Ninh Quới (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) góp phần điều tiết nước, kiểm soát mặn, giữ ngọt cho vùng trồng lúa. Ảnh: Thanh Ngân

Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2019 diễn ra trên đất Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Khép lại nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bạc Liêu tự hào khi trở thành tỉnh thứ hai hoàn thành nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới. Và hôm nay, quyết tâm xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm của vùng Bán đảo Cà Mau, trung tâm năng lượng tái tạo, trung tâm du lịch của vùng, đặc biệt là thủ phủ ngành tôm công nghiệp của cả nước như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đang dần hiện rõ.

TRỊNH HỮU (thực hiện)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.