Tập trung ưu tiên đầu tư các dự án phát triển du lịch

Thứ Sáu, 07/06/2019 | 16:18

Năm 2019 là thời gian “nước rút” quyết định việc thực hiện thắng lợi mục tiêu “phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, Bạc Liêu đứng vào tốp các tỉnh khá trong khu vực và trung bình khá của cả nước”. Một trong những nhiệm vụ cấp bách đó là tập trung ưu tiên đầu tư các dự án phát triển du lịch, nhằm đáp ứng tốt mục tiêu thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra. 

Bạc Liêu có lợi thế là nhiều điểm du lịch tập trung trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Chính vì thế, một trong những yếu tố tạo nên sự thúc đẩy mạnh mẽ cho phát triển du lịch là tập trung nhiều dự án quan trọng về trung tâm của tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư xây dựng hệ thống nhà hàng - khách sạn, khu phức hợp vui chơi. Bên cạnh việc đáp ứng tốt về nhu cầu ăn nghỉ, vui chơi, giải trí của du khách, tỉnh còn xác định tập trung phát triển mạnh về du lịch tâm linh và sinh thái. Hai nhánh du lịch này sẽ là “đòn bẩy” để Bạc Liêu đạt mục tiêu mà Đảng bộ tỉnh đề ra. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, mục tiêu đến năm 2020: thu hút hơn 3 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 3.000 tỷ đồng, đóng góp 3,89% GRDP của tỉnh và toàn tỉnh có 10 điểm du lịch được công nhận điểm du lịch tiêu biểu cấp vùng. Đến năm 2025, ngành Du lịch có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, có tính cạnh tranh cao trong khu vực và cả nước.

Biển nhân tạo (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Ảnh minh họa: H.T

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đã chỉ đạo: “Năm 2019 nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề, là năm “nước rút” trong thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra cho cả nhiệm kỳ. Để Bạc Liêu phát triển và đi lên, cả hệ thống chính trị, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải quyết tâm trong từng công việc cụ thể để đạt kết quả cao nhất”. Cụ thể hóa sự chỉ đạo đó, tỉnh sẽ tiếp tục bám sát, thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội đã được xác định. Theo đó, tỉnh sẽ tăng cường cải thiện kêu gọi xúc tiến đầu tư kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Có nhiều dự án được đăng ký thực hiện. Trong đó, ngành Du lịch có 3 dự án trọng điểm. Ông Lý Vỹ Triều Dương, Trưởng phòng Quản lý du lịch - thể dục thể thao, cho biết: “Bạc Liêu tập trung ưu tiên cho 3 dự án, đó là đầu tư xây dựng điểm du lịch, dịch vụ Tắc Sậy; điểm du lịch sinh thái vườn chim Lập Điền; cầu dẫn và khu cảnh quan nhân tạo trên biển Bạc Liêu. Các dự án này đều là 100% vốn của nhà đầu tư”. 
Dự án cầu dẫn và khu cảnh quan nhân tạo trên biển Bạc Liêu cũng là một tiền đề để du lịch Bạc Liêu kết nối tua từ Bạc Liêu ra Hòn Trứng đến Côn Đảo. Nếu dự án này hoàn thiện, khách ở Bạc Liêu có thể rút ngắn khoảng cách địa lý trong hành trình của mình khi không phải mất thời gian di chuyển đến bến tàu Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Mặt khác, khi khách sử dụng dịch vụ tại cầu dẫn này, nhiều dịch vụ “ăn theo” sẽ được phát triển tại cửa biển phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Chị Bùi Kim Lanh (xã Long Điền, huyện Đông Hải) chia sẻ: “Gia đình tôi rất tin vào sự linh thiêng của nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Mong muốn việc làm ăn suôn sẻ và an lành trong cuộc sống, chúng tôi đều ra mộ chị Sáu thắp hương. Nếu Bạc Liêu tổ chức được tuyến du lịch thẳng ra Côn Đảo thì hay quá”. 
Du lịch tâm linh ở Bạc Liêu là yếu tố quan trọng tạo nên sự thúc đẩy và đóng góp không nhỏ cho phát triển chung của ngành Du lịch tỉnh. Chính vì thế, nếu 3 dự án trên được kêu gọi thành công thì một trong 5 trụ cột kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ được xây dựng một cách chắc chắn hơn. 
Ngọc Vũ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.