Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch

Thứ Hai, 17/06/2019 | 17:01

Trước sức ép từ cuộc cạnh tranh quyết liệt của du lịch nước nhà, việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch trở thành vấn đề tất yếu và có ý nghĩa quan trọng đối với Bạc Liêu. Theo đó, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác liên kết nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Bạc Liêu và nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự hài lòng cho du khách.
Tính đến nay, Sở VH-TT-TT&DL đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với hơn 30 tỉnh, thành phố trong nước. Thông qua các mối quan hệ này, Bạc Liêu có điều kiện học tập những kinh nghiệm hay trong cách làm du lịch, xây dựng những tua tuyến du lịch mới kết nối với các địa phương trên khắp cả nước. Nhờ đó đã quảng bá rộng rãi hình ảnh Bạc Liêu đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu du lịch.

Các doanh nghiệp, công ty du lịch ngoài tỉnh đến khảo sát các điểm du lịch của Bạc Liêu để liên kết, hợp tác phát triển ngành “công nghiệp không khói”. Ảnh: H.T

Mới đây, Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu đã tiến hành ký kết hợp tác phát triển du lịch với Sở VH-TT&DL TP. Cần Thơ và Sở VH-TT&DL An Giang. Việc hợp tác với hai địa phương này có thể xem là thành công bước đầu và hứa hẹn sẽ giúp du lịch Bạc Liêu có những bước tiến mới. Bởi, An Giang là địa phương thu hút được lượng du khách hàng năm đứng đầu ĐBSCL, còn TP. Cần Thơ rất giàu kinh nghiệm và có nhiều giải pháp hay trong khai thác, phát huy giá trị tài nguyên trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc. Ngược lại liên kết với Bạc Liêu, TP. Cần Thơ và An Giang sẽ có nhiều lựa chọn hấp dẫn trong việc hình thành các tua tuyến mới khi tỉnh đang sở hữu 9 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL, nhiều nhất so với các địa phương trong khu vực. Bên cạnh đó, 3 địa phương sẽ hợp tác trên một số phương diện như: đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý nhà nước về du lịch; tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch tại các sự kiện về du lịch trong nước.
Đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh, Sở VH-TT-TT&DL sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại nhằm hình thành “sợi dây” liên kết chung. Đây là yêu cầu cần thiết và cấp thiết để gắn kết sức mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Bạc Liêu. Bởi trong thời gian qua, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong tỉnh chủ yếu hoạt động theo hình thức đơn lẻ, “mạnh ai nấy làm” nên chưa thể ghi dấu ấn đậm nét trong mắt du khách.
Theo lãnh đạo Sở VH-TT-TT&DL, Bạc Liêu có nhiều điểm du lịch nhưng điều du khách cần nữa là các dịch vụ chất lượng như: lưu trú, ẩm thực, vui chơi - giải trí, nguồn nhân lực… Trong điều kiện du lịch của tỉnh chưa có nhiều dịch vụ chất lượng cao thì việc bắt tay hợp tác giữa các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cần phải được xúc tiến. Ý tưởng của Sở là thành lập chi hội nhà hàng - khách sạn, trong đó thiết kế website chung cung cấp tất cả thông tin các dịch vụ, giá cả, hàng hóa, tua du lịch để thuận tiện cho du khách tham khảo, lựa chọn cũng như chia sẻ khách khi cơ sở nào đó không đủ điều kiện đáp ứng được dịch vụ mà du khách cần. 
Bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, cho biết: “Du lịch Bạc Liêu trong thời gian tới sẽ thành lập các tổ chức chuyên ngành nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ để hướng đến những lợi ích, mục tiêu phát triển chung của du lịch tỉnh nhà. Về phía Sở sẽ phát huy vai trò “cầu nối” để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có dịp gặp gỡ, hợp tác phát triển các loại hình dịch vụ. Ngoài phát triển doanh thu và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, du lịch Bạc Liêu mong muốn sẽ mang đến những dịch vụ chất lượng và tạo ấn tượng khó quên trong lòng bạn bè gần xa”.
HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.