Sôi nổi các hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu

Thứ Hai, 12/10/2020 | 18:26

Những ngày này, quê hương bản “Dạ cổ hoài lang” sôi nổi diễn ra các hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Không chỉ tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm Đại hội, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật với ý nghĩa, sự độc đáo còn góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân tỉnh nhà tiếp tục chung sức, chung lòng vì một Bạc Liêu phát triển, giàu đẹp.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh tham quan triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật tại Quảng trường Hùng Vương. Ảnh: H.T

Dạo một vòng quanh các tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu, đâu đâu cũng thấy cờ hoa rực rỡ, đèn led đủ sắc màu, những băng-rôn, pa-nô chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Từ những con phố đến các khu dân cư, xe thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Bạc Liêu thay nhau phát loa tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về kết quả đại hội Đảng bộ các cấp, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, cùng những thông tin liên quan đến sự kiện chính trị của Đảng bộ tỉnh đang đến cận kề. Ngoài công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đã hoàn thành các suất diễn chương trình nghệ thuật mừng Đại hội Đảng phục vụ người dân tại các xã vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc trong tỉnh.

Trong khi đó, Nhà hát Cao Văn Lầu đã hoàn thiện những khâu cuối cùng của 2 chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc và mừng thành công kỳ Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật sau Đại hội có sự góp mặt của khoảng 100 nghệ sĩ, diễn viên sẽ là món quà ý nghĩa để thay cho lời chúc mừng sự thành công của Đại hội.

Chương trình gồm 3 chương: “Tổ quốc thuở bình minh”, “Tình Đảng vạn mùa xuân” và “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”, 16 tiết mục sẽ đưa khán giả ngược dòng thời gian về với những mốc son lịch sử của dân tộc: thời kỳ đất nước trong cảnh đau thương, tăm tối; từ bến Nhà Rồng, người thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước; Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, cả dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng đã cùng đoàn kết, kiên cường lập nên những kỳ tích vang dội suốt 90 năm qua, đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trở về với hiện tại, mãi nhớ ơn Đảng và Bác Hồ kính yêu, miền Nam nói chung, Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu nói riêng luôn ra sức thi đua, phấn đấu gặt hái được nhiều thành tựu để đóng góp vào công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước.

Tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu), triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh tổ chức đang thu hút sự quan tâm, thưởng thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, học sinh - sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Triển lãm trưng bày hơn 340 tác phẩm ảnh giúp người xem nhìn lại sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện của tỉnh Bạc Liêu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Từ các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh cho đến thắng lợi trong thực hiện các phong trào cách mạng như: việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa… đều được phản ánh sinh động, đậm tính thời sự và đầy chất nghệ thuật.

Bạn Trần Lan Anh, sinh viên Trường đại học Bạc Liêu, chia sẻ: “Qua các tác phẩm tại triển lãm ảnh, em thấy rất tự hào vì quê hương mình đang từng ngày đổi mới và phát triển. Hơn thế nữa, chúng em càng nhận thấy rõ trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay phải ra sức học tập, rèn luyện để mai này trở thành lớp người xứng đáng kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh”.

Sinh khí rộn ràng, vui tươi từ các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đã góp phần cổ vũ, tiếp thêm niềm tin vào sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI; đồng thời tạo khí thế thi đua, nêu cao hơn nữa tinh thần quyết tâm và khơi dậy khát vọng mới trong toàn Đảng, toàn dân Bạc Liêu để bước sang một nhiệm kỳ mới.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.