Sốc

Thứ Sáu, 22/01/2021 | 17:38

Va quẹt nhau trên đường phố là chuyện không ai mong muốn và tất nhiên đa số sự cố xảy ra là nằm ngoài ý thức chủ quan của chúng ta. Thế nhưng, ứng xử sau va quẹt là điều nằm trong ý thức và hành vi chủ quan của mỗi người.

Câu chuyện xảy ra vào một buổi sáng muộn. Chị bán hàng cá loay hoay thu xếp những bọc đồ linh tinh để máng lên chiếc xe máy cũ kỹ của chị, có lẽ là chuẩn bị về nhà sau khi bán xong buổi chợ sáng. Chị mải mê làm công việc của mình cho đến khi chiếc xe bốn bánh mới toanh va vào đuôi xe của chị trong lúc chiếc xe đó lùi để rẽ ra khỏi chợ. Chiếc xe máy của chị ngã sang một bên, những bọc đồ của chị văng xuống đường. May mà chị chẳng làm sao!

Tôi chứng kiến từ đầu sự việc (chẳng qua là do chiếc xe hơi quá mới và rất đẹp nên tôi mải nhìn nó), vì thế thấy rằng lỗi phần nhiều là do chiếc xe lùi mà không quan sát kỹ. Đó cũng là việc làm do vô ý mà người lái xe không hề muốn. Thế nhưng, thái độ của những người ngồi trên xe mới khiến tôi và những người cùng chứng kiến cảm thấy sốc: một chị trong xe bước ra, sau đó là người đàn ông lái xe, việc đầu tiên hai người “đồng lòng” làm chính là nhìn ngắm chiếc xe mình có bị trầy xước hay không, thay vì việc đáng làm là giúp đỡ người phụ nữ đang khốn đốn với chiếc xe ngã và đồ đạc rơi vãi ra đường. Điều bất ngờ nữa là chị bán hàng ấy cũng rất hiền, không hề có thái độ gắt gỏng hay đôi co, có thể vì chị vừa trải qua một phen hú vía nên chưa kịp định thần.

Mọi người chứng kiến không ai bảo ai nhìn nhau lắc đầu ngán ngẩm với hành động của những người bước ra từ chiếc xe hơi.

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.