Sâu lắng những tấm lòng nhân ái...

Thứ Hai, 18/03/2019 | 16:29

TP. Bạc Liêu ngày cuối tuần vẫn như mọi khi, nhưng dường như đã ngưng đọng lại trong mắt những người thương yêu nữ sinh Lê Nguyễn Trúc Lam (Trường THPT Bạc Liêu) - cô gái mãi mãi nhắm mắt bình yên khi ở tuổi 17! Từ khi Lam về nhà, rồi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cho đến khi đưa hỏa táng, rất đông thầy cô, bạn bè, người thân đã không rời em. Ngay cả những người chưa từng quen biết, khi theo dõi tin tức của em những ngày qua cũng muốn đến cùng em giây phút cuối cùng. Em từ giã cõi đời, để lại biết bao nuối tiếc cho những người yêu thương, quan tâm đến mình, bỏ lại cả đêm nhạc “Cánh hạc diệu kỳ” mà mọi người tổ chức để tiếp sức em…

Trúc Lam ra đi để lại nhiều yêu thương, trong đó có đêm nhạc “Cánh hạc diệu kỳ”. Ảnh: Coffee ViVa

12 giờ 42 phút ngày 16/3, em Lê Nguyễn Trúc Lam đã trút hơi thở cuối cùng. Trong khi chỉ còn vài giờ nữa, đêm nhạc “Cánh hạc diệu kỳ” quyên góp cho em sẽ diễn ra tại quán Coffee ViVa (TP. Bạc Liêu). Thế là mong muốn mỗi cánh hạc là một hy vọng sống cho Trúc Lam đã không thành hiện thực. Nhưng với tấm lòng yêu mến dành cho em, những người tổ chức chương trình vẫn xin phép tổ chức đêm nhạc như dự định, xem như món quà cuối cùng có thể dành tặng em, hy vọng ở thế giới bên kia em sẽ được bình yên, hạnh phúc!
Từ khi phát hiện bệnh ung thư phổi, Trúc Lam đã được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), với sự quan tâm, cứu chữa hết mình của đội ngũ y, bác sĩ, nhất là được sự động viên, giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều từ các trường, quý thầy cô, bạn bè, những người hảo tâm. 
Đến khi báo Bạc Liêu đăng bài kêu gọi, một lần nữa sự chia sẻ trợ giúp nữ sinh Lê Nguyễn Trúc Lam lan tỏa mạnh mẽ. Rất nhiều bạn đọc, mạnh thường quân đã quyên góp, hỗ trợ và thăm hỏi diễn biến sức khỏe của em mỗi ngày. Có bạn đọc chỉ lặng lẽ nhờ Báo Bạc Liêu chuyển tiền giúp, chứ không nêu tên. Các chương trình vận động, bán hoa, bán nước giải khát giúp bạn cũng diễn ra sôi nổi ở các trường. Hình ảnh những học sinh tay cầm bài báo viết về Trúc Lam, ngồi bên đường bán hoa gây quỹ đã khiến nhiều người rưng rưng. Hàng ngàn đóa hồng trao tay như ngàn lời nguyện cầu Trúc Lam sẽ vượt được cửa tử.
Như cảm nhận được điều đó, Trúc Lam đã rất kiên cường! Thân thể mỏng manh đã chiến đấu với bệnh tật đến phút cuối cùng. Không lâu trước khi mất, nhận được bó hoa của các cô giáo ở Bạc Liêu gửi lên Bệnh viện Chợ Rẫy tặng, Trúc Lam đã rất vui và hứa cố gắng vượt qua. Nhưng rồi cơ thể em bị nhiễm khuẩn mạnh, em mệt dần rồi lịm đi… Những ngày này, đi đâu cũng nghe mọi người nhắc đến câu chuyện của mẹ con em. Trên mạng xã hội, rất nhiều lời cảm thương, nhắn gửi, cầu chúc em thanh thản. Lễ tang của Trúc Lam, gia đình miễn nhận phúng điếu. Tang lễ ấm cúng trong biết bao tình yêu thương của mọi người. Trúc Lam ngủ yên khi ở tuổi 17, lứa tuổi đẹp mộng mơ, với nhiều hoài bão - như hạt nắng tan vào trời xanh! 
Theo ý của gia đình, chiều 17/3, thi thể Trúc Lam được hỏa táng để sáng hôm qua (18/3) tiễn em ra biển. Cũng như bao nhiêu tấm lòng nhân ái, Lò hỏa táng Triều Châu (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) cũng muốn hết mình với em lần cuối, như một lời tiễn biệt cô gái phận mỏng! Tiễn em đi, nhiều người có cùng suy nghĩ, một người ra đi mà rất nhiều người thương nhớ, vậy cũng xứng đáng một kiếp người! Không quan trọng là tồn tại trên đời này bao lâu, mà quan trọng là đã sống như thế nào và khi mất đi, vẫn còn đó nhiều vòng tay yêu thương!
Trúc Lam ơi! Chắc em đã rất ấm lòng, yên nghỉ nhé em trong yêu thương mãi mãi! 
Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.