Rộn ràng tết Kỷ Hợi 2019 trên quê hương Bạc Liêu

Thứ Hai, 11/02/2019 | 17:00

Từ ải Nam Quan trải dài đến mũi Cà Mau, tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã về khắp muôn nơi với những sắc màu vui tươi, rực rỡ. Cùng với mọi miền Tổ quốc, quê hương Bạc Liêu cũng hân hoan đón chào một cái tết cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc, tràn ngập an vui và vẹn niềm hạnh phúc.

Như một nét đẹp của tết, hội xuân ở Bạc Liêu là “món ăn tinh thần” mang nhiều giá trị văn hóa độc đáo. Tại đây, mọi người được “hít thở” trong không gian rộn ràng và sống động của tết Nguyên đán với nhiều hoạt động đặc sắc như: Triển lãm tranh dân gian truyền thống Việt Nam, triển lãm ảnh “Trường Sa trong ta”, hội thi Dân vũ - HipHop - nhảy hiện đại, giao lưu nghệ thuật Đờn ca tài tử, triển lãm sách - báo - tạp chí xuân, hội thi gói bánh tét… (ảnh 1 và 2).


Đêm về, phố phường lung linh trong những ánh đèn rực rỡ sắc màu. Mọi người xúng xính quần áo đẹp rủ nhau xuống đường, đi du xuân, xem chương trình nghệ thuật tạo nên không khí tưng bừng cho tết (ảnh 3 và 4).

Trong đêm giao thừa, ai cũng háo hức đón chờ thưởng thức màn pháo hoa để cùng nhau tiễn đưa năm cũ đón chào năm mới (ảnh 5).


Tết còn được chờ đợi để cảm nhận những phút giây sum họp của tình đoàn viên. Trong khoảnh khắc ấy, mọi gia đình được trao và nhận những tình cảm yêu thương, giáo dục con cháu gìn giữ nền nếp gia đình, những nét đẹp của tết và dành cho nhau những lời chúc mừng tốt đẹp (ảnh 6).


Quê hương Bạc Liêu vừa đón chào năm Kỷ Hợi 2019 với một tâm thế và sắc diện mới (ảnh 7). Tự hào với những thành tựu của năm qua, đất và người Bạc Liêu đã sẵn sàng chinh phục những mục tiêu mới trong năm mới.


HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.