Phố phường rực rỡ mừng Đảng, mừng xuân

Thứ Hai, 25/01/2021 | 18:36

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang gần kề, công tác chỉnh trang đô thị cũng được diễn ra trong tâm thế ráo riết, chu đáo với mong muốn mang đến một cái tết rộn ràng, vui tươi cho mọi người. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng, phố phường của Bạc Liêu như được khoác lên mình những “bộ cánh” rực rỡ sắc xuân.

Công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh trang trí tiểu cảnh trên đường Trần Phú (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến tết, các tuyến phố đã bắt đầu tấp nập dòng người ngược xuôi, người lo công việc, người đi mua sắm chuẩn bị đón xuân mới. Hòa vào sinh khí nhộn nhịp đó là hình ảnh những công nhân đang hăng say, hết mình với nhiệm vụ mang sắc xuân về trên quê hương. Tiết trời có khi lạnh giá, lúc lại nắng gắt, nhưng người công nhân vẫn như “chú ong thợ” chăm chỉ hoàn thành công việc của mình. Và cũng có khi, vì sự an toàn cho người tham gia giao thông, họ phải tranh thủ thi công vào đêm khuya để lắp ráp những bảng đèn LED cồng kềnh.

Ông Ngô Quốc Tín, công nhân Tổ cây xanh của Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh, chia sẻ: “Mỗi dịp xuân đến, chúng tôi lại hồ hởi với việc làm đẹp cho từng con đường, tuyến phố. Khối lượng công việc nhiều hơn ngày thường nên anh em cũng thêm phần vất vả, song điều đó cũng là niềm hạnh phúc to lớn vì chúng tôi được góp một phần công sức để tô điểm cho bức tranh mùa xuân của Bạc Liêu”.

Từ giữa tháng 1/2021, lực lượng công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh đã bắt tay thực hiện quét vôi lại các gốc cây, bồn hoa, trụ điện, sơn mới dải phân cách; kiểm tra hệ thống chiếu sáng để sửa chữa, thay mới bóng đèn, dây đèn trang trí xuống cấp trên các cây xanh… nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân trong dịp tết.

Năm nào trước tết Nguyên đán, Trung tâm cũng tổ chức vệ sinh mặt đường các tuyến chính của nội ô TP. Bạc Liêu. Còn trong những ngày tết, đơn vị chỉ đạo công nhân phải thường xuyên kiểm tra chất lượng vệ sinh tại các điểm diễn ra sự kiện để kịp thời thu gom, xử lý rác, không để tồn đọng rác thải qua đêm làm ảnh hưởng mỹ quan thành phố.

Dành nhiều tâm huyết, sự tỉ mẩn cho phố phường là việc trang hoàng đèn hoa, các tiểu cảnh về tết. Đến thời điểm này, nhờ tinh thần làm việc khẩn trương của đội ngũ công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị nên nhiều tuyến đường của thành phố đã trở nên lộng lẫy bởi những gam màu xuân. Đường Nguyễn Tất Thành là điểm tập trung nhiều tiểu cảnh nhất, đáng chú ý là hình ảnh gia đình trâu vàng sum vầy bên nhau đón xuân mới; cổng chào “Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Tân Sửu” thiết kế cách điệu theo hình chiếc thư chúc tết thay cho lời chúc gửi đến Nhân dân tỉnh nhà đón một mùa xuân an vui, hạnh phúc. Không kém phần đặc sắc còn có tiểu cảnh “Chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, “Cung chúc tân xuân” trước Trung tâm Văn hóa tỉnh, với sự kết hợp của hoa văn trống đồng, hoa hướng dương, chim bồ câu trắng tung bay bên cờ Đảng, cờ nước mang ý nghĩa của ánh sáng, niềm tin và hy vọng của toàn Đảng, toàn dân hướng về đại hội, về mùa xuân mới.

Quảng trường Hùng Vương được xem là điểm nhấn trong tổ hợp trang trí đường phố xuân Tân Sửu. Lấy chủ đề “Mùa xuân bội thu”, tiểu cảnh đặt cạnh cây đờn kìm là những bông lúa vàng chín rộ, trĩu hạt báo hiệu về một mùa xuân ấm no, thắng lợi. Và không thể thiếu trong nhiều tiểu cảnh là những hình ảnh mang đậm nét văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc như: bánh tét, bánh chưng, dưa hấu, hoa mai, hoa đào, đàn chim én… được thiết kế rất đẹp mắt.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh, cho biết: “Năm nay, công tác chỉnh trang đô thị mừng xuân Tân Sửu diễn ra trong khoảng một tháng, số lượng công nhân được huy động khá đông, nhiều bộ phận phải làm việc cả ngày lẫn đêm để kịp hoàn thành tiến độ. Dù công việc rất cực nhọc, nhưng anh em công nhân luôn tỏ rõ quyết tâm, hết mình với nhiệm vụ được giao để quê hương Bạc Liêu vào xuân mới với một diện mạo mới, người người và nhà nhà đón tết trong sinh khí vui vầy”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.