Philippines: Mỗi học sinh phải trồng 10 cây xanh mới được tốt nghiệp

Thứ Tư, 05/06/2019 | 16:22

Học sinh ở Philippines phải trồng ít nhất 10 cây xanh mới có thể tốt nghiệp tiểu học, trung học và cao đẳng/đại học. Thông tin này hiện đang thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. 
Đề xuất này ban đầu được đưa ra trong một dự thảo, Quốc hội Philippines đã vừa thông qua dự thảo này hồi giữa tháng 5. Theo đó, các cây xanh mà học sinh/sinh viên Philippines trồng có thể được đem trồng trong rừng, khu bảo tồn, những khu vực phù hợp trong thành phố, những bãi đất từng phục vụ khai mỏ nay bị bỏ hoang...


Mục đích của hoạt động này là để cổ vũ cho lối sống có trách nhiệm giữa các thệ hệ đối với việc bảo vệ môi trường. Nếu điều này được thực hiện triệt để, mỗi năm, Philippines sẽ có 175 triệu cây mới được trồng bởi các thanh thiếu niên và nhi đồng.
Những cây được trồng cần phải được lựa chọn để phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; những cây đặc trưng cho mỗi vùng đất được khuyến khích trồng nhiều hơn.
Dự thảo có tên “Graduation Legacy for the Environment Act” (tạm dịch: Đạo luật thành quả tốt nghiệp dành cho môi trường) được khởi xướng đề xuất bởi ông Gary Alejano, trong dự thảo, ông Alejano đã giải thích về ý tưởng của mình rằng: “Trong khi chúng ta nhìn nhận tới quyền được hưởng một môi trường sinh thái cân bằng và bền vững dành cho những con người trẻ tuổi, thì không có lý do gì họ không đóng góp vào những nỗ lực để đảm bảo rằng điều này sẽ trở thành hiện thực”.
Dự luật cũng phân bổ trách nhiệm đối với những cơ quan liên quan, theo đó, Bộ Giáo dục sẽ chịu trách nhiệm thi hành điều luật mới cùng với các em học sinh; Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ thực hiện các vườn ươm, cung cấp các hạt giống, nhận diện những địa điểm phù hợp để các em học sinh tiến hành trồng cây và theo dõi tiến trình phát triển của các cây mới được trồng.
Ông Alejano khẳng định rằng, cho dù tỷ lệ sống sót của cây chỉ là 10%, thì vẫn sẽ có hàng trăm triệu cây mới được trồng trên khắp đất nước Philippines, và những cây sống khỏe, phát triển tốt sẽ trở thành thành quả sống động của các thế hệ học sinh đối với môi trường, cũng là để những thế hệ học sinh tương lai nhìn vào.
B.T (tổng hợp) 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.