Phát huy vai trò của báo chí trong phát triển du lịch

Thứ Tư, 19/06/2019 | 16:52

Những năm gần đây, lĩnh vực du lịch có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh nhà, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất và người Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước, quốc tế. Có được kết quả này là do tỉnh đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh du lịch, đặc biệt là chú trọng phát huy vai trò, sự đóng góp từ phía các cơ quan báo chí vào quá trình phát triển chung của ngành “công nghiệp không khói”.
Để truyền thông trở thành công cụ hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh du lịch, tỉnh đã có nhiều giải pháp phát huy vai trò của các cơ quan báo chí. Theo đó, Sở VH-TT-TT&DL - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phát triển du lịch Bạc Liêu luôn chủ động cung cấp thông tin về các nghị quyết, đề án, kế hoạch, chương trình hành động phát triển du lịch do Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành. Từ đó, báo chí có cơ sở để lên kế hoạch tuyên truyền, cụ thể hóa các nghị quyết, đề án du lịch vào cuộc sống.
Tại các hội nghị giao ban báo chí, Sở luôn thiện chí lắng nghe tiếng nói, sự đóng góp của các cơ quan báo chí trên mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch. Những ý kiến mang tính chất xây dựng, góp ý từ báo chí đã giúp Sở từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch; nhìn nhận đúng đắn, thực chất hơn về những mặt tích cực, hạn chế của hoạt động du lịch; làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo về du lịch.
Ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, cho biết: “Trong quá trình phát triển du lịch, Sở rất quan tâm phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí. Thời gian qua, Sở đã tăng cường phối hợp với Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH Bạc Liêu, Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ Bạc Liêu và các cơ quan báo chí Trung ương xây dựng chuyên mục về điểm du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú, dịch vụ, ẩm thực đạt chuẩn phục vụ du khách. Thông qua các kênh truyền thông của báo chí mà hình ảnh Bạc Liêu lan tỏa mạnh mẽ, đi vào lòng bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của du lịch tỉnh nhà”.
Đặc biệt, những chuyến khảo sát thực tế hoạt động du lịch tại cơ sở của lãnh đạo tỉnh luôn có sự đồng hành của các nhà báo. Đây là dịp để các báo, đài ghi nhận sự quan tâm, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh đối với công tác phát triển du lịch; phản ánh những nguyện vọng, khó khăn của các doanh nghiệp, người dân tham gia làm du lịch cần được tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ.
Trong chuyến làm việc với Bạc Liêu, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Nguyễn Hữu Thọ góp ý: “Tỉnh cần nghiên cứu thành lập bộ phận báo chí trực thuộc Ban chỉ đạo phát triển du lịch nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của ngành “công nghiệp không khói”. Đầu tư nhiều hơn cho truyền thông sẽ góp phần giúp hình ảnh Bạc Liêu vươn xa, tăng sức hấp dẫn hơn để mời gọi nhà đầu tư về góp vốn, bạn bè phương xa đến thăm”.
TRỊNH HỮU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.