Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư: Rộn ràng và đầy ý nghĩa

Thứ Sáu, 16/11/2018 | 15:35

Những ngày cuối năm, khắp nơi trong tỉnh rộn ràng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày hội đã tạo sinh khí vui tươi, góp phần thắt chặt tình đoàn kết và phát huy sức mạnh toàn dân trong thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Lãnh đạo xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) tuyên dương các gia đình văn hóa

tiêu biểu của ấp Giồng Giữa B. Ảnh: H.T

Đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã hoàn tất việc tổ chức ngày hội tại các địa bàn dân cư. Với nhiều hoạt động mang sắc màu văn hóa truyền thống, ngày hội mang ý nghĩa là cuộc gặp gỡ thân tình giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Đây cũng là dịp để khu dân cư nhìn lại thành quả một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và hạ quyết tâm sẽ cùng chung sức, chung lòng hoàn thành nhiệm vụ mới.

Mới đây, người dân các ấp thuộc xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) đã tưng bừng đón Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Phát huy quyền công dân, các gia đình đều cử thành viên tham dự để ngày hội thêm phần long trọng, đông vui. Từ lãnh đạo chính quyền đến người dân đều thể hiện sự phấn khởi trước sự thay đổi của xóm làng qua một năm đoàn kết thực hiện cuộc vận động. Theo Ban chủ nhiệm các ấp ở xã Vĩnh Phú Đông, cuộc vận động đã góp phần khơi dậy trong người dân tinh thần đoàn kết phát triển kinh tế, tích cực giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững; chung tay xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực; cùng bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp…

Ông Trần Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Đông, cho biết: “Ngày hội tại các ấp đã diễn ra thành công, đúng với ý nghĩa là ngày hội để người dân gặp gỡ, chia sẻ niềm vui. Thông qua sự kiện này, chính quyền địa phương còn được nghe những ý kiến đóng góp từ người dân đối với các vấn đề trong đời sống xã hội, nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Từ đó, giúp địa phương nắm bắt kịp thời tâm tư của người dân để làm tốt hơn vai trò, trách nhiệm, từng bước xây dựng bộ máy chính quyền hài lòng dân, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào, cuộc vận động đi vào cuộc sống”.

Còn tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư mang đậm sắc màu văn hóa Khmer. Trước phần lễ, ngày hội của các ấp như: Giồng Giữa A, Giồng Giữa B, Biển Đông A, Biển Tây B… thêm phần náo nhiệt với các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc. Năm nay, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn xã đạt nhiều kết quả phấn khởi, góp phần giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, văn hóa nông thôn mới. Theo báo cáo tổng kết, toàn xã có 3.061 hộ giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 30 hộ được công nhận mới. Đặc biệt, xã cũng mạnh dạn rút danh hiệu 36 hộ vi phạm một trong những nội dung của cuộc vận động. Cũng trong dịp này, Ban chỉ đạo cuộc vận động xã Vĩnh Trạch Đông đã trao hàng trăm suất quà và 2 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo người dân tộc Khmer.

Ông Danh Thiệp (ấp Biển Tây B, xã Vĩnh Trạch Đông) bày tỏ: “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã diễn ra thành công về nhiều mặt. Đó là phát huy tinh thần dân chủ, công tâm trong việc bình xét danh hiệu hộ gia đình, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Khmer. Ngày hội như một “sợi dây” gắn kết tình làng nghĩa xóm, thắt chặt mối quan hệ giữa chính quyền và nhân dân”.

Tại một số khu dân cư, ngày hội càng trở nên trang trọng khi có lãnh đạo tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tham dự và phát biểu chỉ đạo. Không chỉ là quan tâm, các cấp ủy Đảng và chính quyền còn thể hiện rõ quyết tâm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo để cùng nhân dân tiếp tục thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.