Hợp tuổi

Thứ Hai, 04/11/2019 | 16:40

Trong xã hội hiện đại ngày nay, mọi người dường như cũng suy nghĩ thoáng hơn nhiều. Người ta tự do, thoải mái sống một cuộc đời mà bản thân mong muốn, yêu thì cưới, hết yêu thì chia tay, không sống được với nhau nữa thì ly hôn cũng là một cách để giải thoát cho nhau.

Thế nhưng, ở cái vùng quê hẻo lánh này vẫn còn có cái gọi là mê tín, người ta cho rằng vợ chồng sống với nhau không hạnh phúc hay phải dẫn đến ly hôn là do không hợp tuổi, khắc kỵ cung mạng. Chính những quan niệm sai lệch ấy đã dẫn đến biết bao số phận bị đẩy vào bi kịch mà chị Hân là một trong những nạn nhân.

Là một cô gái xinh đẹp, ngoan hiền, đảm đang và đặc biệt rất hiếu thảo, trong làng có biết bao chàng trai mơ ước có được một người vợ như chị. Thế nhưng chị không để ý ai cả bởi chị đã đem lòng yêu một chàng trai nghèo, cũng hiền lành và chất phác như chị vậy. Tình cảm của hai người ngày càng sâu đậm nên họ quyết định về thưa cùng gia đình để tiến đến cuộc hôn nhân bền chặt. Nhưng thật trái ngang, cái định mệnh mang tên mê tín ấy đã đè nặng lên người chị, gia đình không chấp thuận cuộc hôn nhân của chị với anh bởi chị tuổi Dần, còn anh tuổi Thân. Người lớn trong nhà nói rằng hai tuổi ấy xung khắc với nhau, nếu anh và chị lấy nhau không xảy ra chết chóc thì cũng bệnh tật hay nghèo khổ suốt đời. Ba mẹ chị cũng tin điều đó là có thật nên kiên quyết can ngăn và để chấm dứt hoàn toàn tình cảm của chị, họ đã gả chị cho một người khác mà chị chưa hề quen biết hay yêu thương. Nhưng đối với ba mẹ chị thì anh ta là người hợp tuổi với chị và gia đình cũng khá giả.

Dù không tình yêu, nhưng vì chữ hiếu, chị phải nghe lời ba mẹ và chấp nhận cuộc hôn nhân miễn cưỡng này. Cưới nhau chưa được bao lâu, anh ta bắt đầu lộ ra đủ thứ tật xấu. Đi nhậu suốt ngày, về nhà anh ta lại chửi mắng chị, có lúc còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” không thương tiếc. Anh ta bắt chị phải làm mọi việc trong khi chị đang mang thai. Thế nhưng, chị vẫn nhẫn nhịn, cam chịu vì chị sợ nếu ly hôn thì ba mẹ chị sẽ bị người đời cười chê, chị sợ con chị sinh ra sẽ không có cha. Cuộc hôn nhân định sẵn và “hợp tuổi” đã thật sự là nơi giam cầm tuổi xuân, giết chết hạnh phúc của chị.

Và đến khi đau thương đã đủ lớn, chịu đựng đã đủ lâu thì chị không còn chấp nhận được nữa. Vừa sinh xong, chị khăn gói về nhà mẹ ruột và quyết định từ bỏ cuộc hôn nhân như địa ngục trần gian ấy. Chị nói thật mọi chuyện cho ba mẹ mình biết để mọi người thấu hiểu hoàn cảnh của mình. Mọi chuyện vỡ lở ra, ai cũng xót xa cho chị nhưng người phải chịu đau đớn nhất vẫn là chị.

Lam Lê

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.