Hợp tác phát triển VH-TT&DL Bạc Liêu - Ninh Bình - Cần Thơ

Thứ Tư, 13/12/2017 | 16:18

Mới đây, Sở VH-TT&DL Bạc Liêu tổ chức ký kết hợp tác phát triển VH-TT&DL với tỉnh Ninh Bình, TP. Cần Thơ. Đây là việc làm thiết thực giúp các địa phương đẩy mạnh việc học tập, hỗ trợ nhau phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh trên lĩnh vực quản lý chuyên môn, thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó giữa Bạc Liêu với Ninh Bình và TP. Cần Thơ.

Bạc Liêu bắt tay với Ninh Bình phát triển lĩnh vực VH-TT&DL là việc làm cụ thể hóa nội dung Bản ghi nhớ số 01/BGN-UBND BL.NB giữa UBND tỉnh Bạc Liêu và Ninh Bình giai đoạn 2017 - 2020. Về nội dung văn hóa, hai địa phương phối hợp tuyên truyền, cổ động nhiệm vụ chính trị; khai thác, bảo tồn di sản văn hóa, tổ chức lễ hội, biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân, sáng tác, triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh - điện ảnh, sách báo, ấn phẩm để quảng bá hình ảnh con người, vùng đất 2 tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế; thường xuyên trao đổi, rút kinh nghiệm trong duy trì và nâng cao chất lượng “Gia đình văn hóa”; tổ chức thực hiện phong trào xây dựng xã văn hóa nông thôn mới, phường, thị trấn văn minh đô thị.
Ở lĩnh vực thể thao, Bạc Liêu và Ninh Bình sẽ hỗ trợ lẫn nhau về công tác tuyển chọn, đào tạo lực lượng vận động viên có năng khiếu, trẻ và đội tuyển các môn thành tích cao. Đồng thời, giúp đỡ trong tập huấn, thi đấu giao lưu, tổ chức các giải thể thao chuyên nghiệp và quần chúng để nâng cao chất lượng vận động viên, rèn luyện sức khỏe nhân dân theo cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL Ninh Bình tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Sở VH-TT&DL Bạc Liêu. Ảnh: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bạc Liêu


Đặc biệt, du lịch là lĩnh vực được 2 tỉnh bàn bạc, thống nhất kế hoạch hợp tác cụ thể nhất. Trong thời gian tới sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm hoạt động quản lý nhà nước về du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, kêu gọi đầu tư, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước; hàng năm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tìm hiểu và tranh thủ cơ hội thực hiện các dự án, công trình phát triển du lịch; nhiệt tình hỗ trợ du khách của 2 tỉnh đi và đến các điểm, sản phẩm du lịch mới, sử dụng cơ sở lưu trú chất lượng cao; nhắc nhở du khách ứng xử văn minh khi đến với Bạc Liêu cũng như Ninh Bình nhằm xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và văn minh.
Trong khi hợp tác với Ninh Bình có những khó khăn do khoảng cách địa lý không thuận lợi, thì việc Bạc Liêu “sát cánh” cùng Cần Thơ được đánh giá cao hơn về hiệu quả sẽ đạt được. Đặc biệt, cả hai địa phương đều nằm trong Chương trình phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL với sản phẩm đặc sắc là tua du lịch “Một điểm đến, 4 địa phương +”. Về đặc trưng bản sắc văn hóa và phong trào thể thao của hai địa phương cùng ở miền Tây có khá nhiều nét tương đồng; các loại hình du lịch: tâm linh, sinh thái, tham quan lịch sử... cũng không có nhiều khác biệt. Ngoài ra, Cần Thơ là địa phương có tiềm lực kinh tế mạnh, sự phát triển trên lĩnh vực VH-TT&DL đã có những bước tiến nhanh, vững vàng trong khu vực và cả nước. Do đó, Bạc Liêu hỗ trợ và được hỗ trợ từ Cần Thơ sẽ hưởng nhiều lợi ích, từng bước thúc đẩy sự nghiệp VH-TT&DL ngày càng phát triển.
Ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Bạc Liêu, nhấn mạnh: “Việc ký kết giữa Bạc Liêu và Ninh Bình là nhằm củng cố, thắt chặt tình cảm gắn bó keo sơn của 2 tỉnh trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Còn việc phối hợp với TP. Cần Thơ với ý nghĩa tiếp tục phát huy hiệu quả Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2009 - 2015 và định hướng đến năm 2020. Bản ghi nhớ là “cơ hội vàng” để Bạc Liêu học tập kinh nghiệm, cách làm hay trong quản lý, tổ chức và phát triển các lĩnh vực chuyên môn. Qua đó, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp và hướng đến sự phát triển bền vững cho Bạc Liêu, nhất là hoạt động du lịch.
Cũng trong chuyến ký kết hợp tác tại Ninh Bình và TP. Cần Thơ, Sở VH-TT&DL Bạc Liêu đã tham quan, học tập những mô hình, sản phẩm du lịch độc đáo của các địa phương bạn.
HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.