Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên lần thứ II - năm 2019: Hứa hẹn mang đến sân chơi hấp dẫn, bổ ích

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:33

Tiếp nối thành công từ hội thi lần thứ I vào năm 2018, hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên (HS-SV) lần thứ II - năm 2019 do Trường nhạc Xuân Việt phối hợp với Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu tổ chức sẽ diễn ra trong tháng 10 sắp tới. Mặc dù là sân chơi mới, nhưng hội thi được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, những giá trị tích cực mang đến cho xã hội, đặc biệt là góp phần lan tỏa tình yêu và phát triển tài năng âm nhạc trong học đường.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại hội thi Tiếng hát HS-SV lần thứ I - năm 2018. Ảnh: H.T

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, hội thi Tiếng hát HS-SV năm 2019 đang nhận được sự quan tâm của đông đảo HS-SV các trường THPT, đại học, cao đẳng trong tỉnh. Theo Ban tổ chức, số lượng thí sinh ghi danh khá khả quan khi hội thi áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến. Để nâng tầm quy mô và chất lượng hội thi, Trường nhạc Xuân Việt đã kết nối với Tỉnh đoàn để phát động rộng rãi sân chơi này đến các tổ chức Đoàn trong trường học.

Trên fanpage hội thi, tài khoản Ngọc Lam chia sẻ: “Qua theo dõi hội thi Tiếng hát HS-SV lần thứ I, các bạn HS-SV đều tỏ ra ấn tượng với sân chơi âm nhạc này vì quy mô, tính chuyên nghiệp từ cách tổ chức, thành phần Ban giám khảo, cơ sở vật chất kỹ thuật đến chất lượng trình diễn của thí sinh. Do đó, tôi và các bạn chung lớp đã quyết định ghi danh hội thi với mong muốn giao lưu và “cháy” hết mình cùng tình yêu âm nhạc”.

Thông tin từ Ban tổ chức, hội thi Tiếng hát HS-SV năm 2019 sẽ được hỗ trợ bởi ban nhạc đến từ TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, sân khấu cũng được dàn dựng hoành tráng với những trang thiết bị hiện đại để giúp các thí sinh có những phần thi thật tốt. Đặc biệt, Ban giám khảo là những khách mời có chuyên môn, nổi tiếng trong làng âm nhạc TP. Hồ Chí Minh như: Trưởng khoa Sư phạm Nhạc viện Thành phố - Lương Tuyết Nhung, ca sĩ Hạnh Nguyên, ca sĩ Tố My.

Các thí sinh khi lọt vào vòng bán kết và chung kết sẽ được trường nhạc hướng dẫn, hỗ trợ về kỹ thuật hát, cách trình diễn. Ngoài ra, trước khi bước vào phần thi, các bạn cũng được ban nhạc ráp bài để mang đến những tiết mục chỉn chu, đặc sắc nhất phục vụ khán giả. Lồng ghép với hội thi năm nay, Trường nhạc Xuân Việt sẽ tặng 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập.

Nhạc sĩ Nguyễn Quốc, Chủ tịch HĐQT Trường nhạc Xuân Việt, cho biết: “Qua hội thi, chúng tôi nỗ lực mang đến cho HS-SV một sân chơi bổ ích để trau dồi năng khiếu, cạnh tranh công bằng và phát huy tài năng âm nhạc. Bên cạnh đó, hội thi còn góp phần phát triển phong trào âm nhạc trong học đường, tiếp thêm năng lượng cho các bạn trong quá trình học tập; và từ âm nhạc sẽ hướng HS-SV đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, hội thi Tiếng hát HS-SV lần thứ II - năm 2019 tiếp tục hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn, thiết thực dành cho HS-SV. Đây sẽ là cơ hội để các bạn sống trọn với niềm đam mê và thể hiện tài năng âm nhạc của mình.

HỮU THỌ

Hội thi Tiếng hát HS-SV lần thứ II - năm 2019 trải qua 3 vòng thi. Vòng sơ tuyển (từ ngày 5 - 7/10), thí sinh sẽ hát một ca khúc với nhạc đệm piano; vòng bán kết (ngày 15/10), thí sinh hát một ca khúc tự chọn phối hợp với ban nhạc; vòng chung kết (ngày 22/10), thí sinh chọn 2 ca khúc phối hợp với ban nhạc, trong đó có một ca khúc tự chọn và một ca khúc bốc thăm trong danh sách ca khúc được Ban tổ chức quy định. Nội dung ca khúc xoay quanh về tuổi học trò, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, vẻ đẹp của đất và người Bạc Liêu… Đối tượng tham gia hội thi là HS-SV các trường THPT, đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.