Du lịch Bạc Liêu sẵn sàng phục vụ mùa tết

Thứ Hai, 21/01/2019 | 16:53

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với thời gian nghỉ khá dài là thời điểm thích hợp để thực hiện những chuyến du lịch. Với việc sở hữu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, Bạc Liêu được dự báo sẽ thu hút một lượng khách lớn trong những ngày xuân. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt đang được ngành chức năng, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch khẩn trương triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu du xuân của du khách.

Nửa tháng trước tết Kỷ Hợi, Ban Giám đốc Khu du lịch Nhà Mát (Công ty Cổ phần Ô tô Bảo Toàn) đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng các loại hình dịch vụ. Đồng thời, tiến hành tu bổ lại những hạng mục, công trình xuống cấp, thay thế trang thiết bị cũ, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các khu vực: nhà hàng, khách sạn, resort… nhằm mang đến một hình ảnh mới trong dịp tết. Vào những ngày vắng khách, nơi này tạm ngưng hoạt động bãi tắm nhân tạo để tổ chức tổng vệ sinh và thay nguồn nước mới.
Đặc biệt, Khu du lịch Nhà Mát đầu tư nhiều kinh phí để hoàn thành một số hạng mục phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách. Điển hình là ra mắt các khu vui chơi có quy mô hoành tráng như: công viên rồng, động khủng long, tàu lượn trên không, động huyền bí, phòng phim 6D… Mừng xuân Kỷ Hợi, khu du lịch cũng có chương trình miễn phí vé vào cổng tham quan đối với khu vườn chim thú thiên nhiên. 
Ông Ngô Xuân Pha, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Ô tô Bảo Toàn, cho biết: “Dự kiến, khu du lịch sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách trong dịp tết 2019 (tính từ tháng 1 - 2 âm lịch). Hiện tại, công tác nâng cấp, đầu tư các hạng mục được khu du lịch khẩn trương thực hiện và sẽ hoàn thành trước ngày 25/12 âm lịch. Với sự đầu tư khá mạnh, chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu vui xuân của người dân trong tỉnh và du khách”.

UBND phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) ra quân lập lại trật tự mua bán tại điểm du lịch Khu Quán âm Phật đài. Ảnh: H.T

Năm 2019, Bạc Liêu sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn về văn hóa, mà nổi bật là kỷ niệm 100 năm ra đời bản “Dạ cổ hoài lang” (1919 - 2019) của nghệ nhân Cao Văn Lầu. Do đó, Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu (Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu) sẽ mạnh tay đầu tư cho dịch vụ lưu trú để phục vụ du khách trong lễ kỷ niệm, trước mắt là tết Nguyên đán. Hiện nay, khách sạn được nâng cấp lên tổng số 90 phòng nghỉ, tương đương với công suất phục vụ cùng một lúc hơn 200 khách. Bên cạnh đó, khách sạn đã phân công nhiệm vụ cụ thể, lịch trực tết cho các bộ phận: lễ tân, buồng, phục vụ, bếp, bảo vệ.
Ông Hồng Quang Khải, Giám đốc Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, chia sẻ: “Chào xuân Kỷ Hợi, chúng tôi sẽ tiến hành trang trí tiểu cảnh về tết tại các khu và mặt tiền khách sạn. Để đáp ứng nhu cầu công việc trong dịp tết, khách sạn tăng cường thêm đội ngũ nhân viên phục vụ tại các tổ bộ phận. Đối với du khách có nhu cầu lưu trú qua đêm, khách sạn xây dựng chương trình “City tour” (tham quan các điểm du lịch nội ô thành phố) và liên kết với Nhà hát Cao Văn Lầu tặng vé xem miễn phí các chương trình nghệ thuật”.
Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu cũng đã triển khai kế hoạch phối hợp với các ngành hữu quan, chính quyền các địa phương tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại các khu, điểm du lịch trước, trong và sau tết Nguyên đán 2019. Cụ thể, ra quân sắp xếp trật tự mua bán, kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá cả hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy. Đặc biệt, bố trí lực lượng tuần tra, đóng chốt tại các điểm du lịch tập trung lượng khách lớn như: Khu Quán âm Phật đài, nhà thờ Tắc Sậy, chùa Hưng Thiện… nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi móc túi, trộm cắp và đảm bảo thông suốt cho các phương tiện giao thông; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ứng xử văn hóa, văn minh cho du khách và người kinh doanh tại điểm du lịch.
Với sự chủ động trong công tác chuẩn bị, du lịch Bạc Liêu quyết tâm và sẵn sàng mang đến cho du khách ấn tượng đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ những dịch vụ, sản phẩm độc đáo trong dịp tết Kỷ Hợi.
HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.