Du lịch Bạc Liêu năm 2019: Nhiều kỳ vọng để bứt phá

Thứ Tư, 20/02/2019 | 17:27

Năm 2019 được Tỉnh ủy xác định là năm để Bạc Liêu “chạy nước rút” thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có chỉ tiêu tăng 22% lượt khách du lịch. Tuy đối mặt với nhiều thách thức, nhưng khát vọng và quyết tâm của Bạc Liêu mang đến nhiều kỳ vọng, niềm tin về sự bứt phá mạnh mẽ cho ngành “công nghiệp không khói”.

Thiền viện Trúc Lâm - điểm du lịch tâm linh mới của Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Du lịch Bạc Liêu đã khởi động năm mới với những tín hiệu lạc quan. Trong dịp tết Nguyên đán, quê hương bản “Dạ cổ hoài lang” đón hơn 200.000 lượt khách, tăng gần 4 lần so với ngày bình thường. Lượng khách đông kéo theo các loại hình dịch vụ phát triển mạnh, giúp du lịch Bạc Liêu “bỏ túi” doanh thu khoảng 41 tỷ đồng. Các điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL tại Bạc Liêu tiếp tục phát huy giá trị, đáp ứng nhu cầu vui xuân của du khách như: Khu Quán âm Phật đài (4.000 khách/ngày), Khu du lịch Nhà Mát (hơn 3.000 khách/ngày), Quảng trường Hùng Vương (khoảng 2.000 khách/ngày), cụm nhà Công tử Bạc Liêu (khoảng 1.000 khách/ngày)...

Trước đó, Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) được Đại tướng Phạm Văn Trà (nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng) bàn giao cho Bạc Liêu. Hiện, Thiền viện đang thu hút sự quan tâm của du khách thập phương đến vãn cảnh và chiêm bái, tạo cho Bạc Liêu thêm một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn. Đặc biệt, điện gió (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) cũng vừa được Hội đồng bình chọn điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL đến khảo sát và thẩm định. Hội đồng đánh giá cao tiềm năng và cho rằng điện gió sẽ góp phần nâng tầm du lịch Bạc Liêu nói riêng, ĐBSCL nói chung.

Ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cho biết: “Bạc Liêu sở hữu công trình điện gió có quy mô lớn nhất Việt Nam. Để góp phần cùng tỉnh nhà phát triển du lịch, được biết Ban giám đốc điện gió dự định sẽ xây dựng các hạng mục nằm dọc ven biển như: nhà hàng nổi, khu resort, khách sạn 3 sao... Trước mắt, Hội đồng sẽ tiến hành họp xét để công nhận điểm tham quan điện gió là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL”.

Trong năm, một số dự án, công trình du lịch mang tính động lực cũng sẽ được ngành VH-TT-TT&DL kêu gọi, xúc tiến đầu tư xây dựng như: vườn chim Lập Điền, nhà thờ Tắc Sậy, phố đi bộ, khu cầu dẫn và tuyến du lịch Bạc Liêu - Hòn Trứng - Côn Đảo... Bạc Liêu sẽ phát huy hiệu quả việc đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố và nhiều doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ lữ hành, lưu trú, ẩm thực, đào tạo nguồn nhân lực. Chính vì vậy, chất lượng dịch vụ du lịch của tỉnh trong năm 2019 được mong đợi sẽ “lột xác”, tạo động lực để Bạc Liêu đạt mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch của khu vực ĐBSCL vào năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Đáng chú ý, Bạc Liêu trong năm 2019 sẽ vô cùng nhộn nhịp với việc đăng cai tổ chức nhiều sự kiện du lịch quy mô lớn. Nổi bật nhất là tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch gắn với kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang (1919 - 2019) và 100 năm xây dựng nhà Công tử Bạc Liêu. Với rất nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, sự kiện này sẽ thu hút lãnh đạo của nhiều địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh việc tôn vinh giá trị của các di sản văn hóa, đây còn là “cơ hội vàng” cho Bạc Liêu quảng bá những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh để mời gọi và thu hút đầu tư phát triển ngành “công nghiệp không khói”. Ngoài ra, còn có một số sự kiện thể thao, văn hóa nổi bật khác như: Vòng chung kết xếp hạng Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, Giải bi sắt vô địch quốc gia, Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử 3 tỉnh: Bạc Liêu - Cà Mau - Sóc Trăng...

Cùng với các lĩnh vực khác, du lịch sẽ góp phần giúp tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Với những hành động đã, đang và sẽ được thực hiện, chúng ta kỳ vọng du lịch Bạc Liêu sẽ tiếp tục bứt phá, xứng đáng là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh nhà.

TRỊNH HỮU 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.