Du lịch Bạc Liêu: Khẩn trương chuẩn bị đón khách dịp tết Nguyên đán

Thứ Tư, 20/01/2021 | 16:35

Tết Nguyên đán là một trong những thời điểm du lịch (DL) đón lượng khách tăng cao so với ngày bình thường. Nắm bắt cơ hội này, các điểm DL, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch nâng cấp cơ sở vật chất, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực và dịch vụ để phục vụ nhu cầu vui xuân của du khách.

Nhân viên Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ phục vụ khách tại bàn ăn. Ảnh: H.T

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 nên tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các điểm tham quan, cơ sở kinh doanh DL của Bạc Liêu sẽ không có du khách nước ngoài đến tham quan, sử dụng dịch vụ. Song, không vì thế mà công tác chuẩn bị phục vụ khách nội địa cho dịp tết lại sụt giảm về chất lượng.

Đơn cử như Khu du DL sinh thái Hồ Nam đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đa dạng hóa loại hình dịch vụ để hướng đến sự hài lòng cho du khách trong những ngày tết đến xuân về. Cụ thể là khu DL tập trung trang trí khuôn viên bằng những tiểu cảnh mang đậm nét văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc. Đó là hình ảnh những chú trâu kéo xe vàng, gà đẻ trứng vàng, đàn cá chép… với ý nghĩa gửi đến du khách thật nhiều phúc lộc trong năm mới. Cùng với đó là nâng cấp, đầu tư mới các dịch vụ như: đánh golf, chăm sóc sắc đẹp, khu vui chơi thiếu nhi, hầm rượu, câu cá, ẩm thực trên du thuyền… cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho du khách.

Ông Nguyễn Chí Luận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần DL Hồ Nam, cho biết: “Từ sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, mục tiêu của Khu DL là giúp du khách được vui chơi, tận hưởng các dịch vụ trong không gian đầm ấm, nhiều sắc màu của tết Việt. Đặc biệt là Khu DL Hồ Nam sẽ áp dụng chương trình quay số trúng thưởng những phần quà gồm: bao lì xì, đồ chơi trẻ em… để thu hút du khách, cũng như tạo sinh khí vui tươi cho ngày tết”.

Cũng trong tâm thế tất bật là Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu với hoạt động nâng cấp hệ thống phòng ốc lưu trú, cùng các dịch vụ phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng. Một trong những điểm cộng của khách sạn này với du khách là tiếp tục chú trọng thực hiện một số biện pháp phòng dịch COVID-19 như: phun xịt thuốc khử trùng, trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn, ứng dụng các chương trình DL an toàn phòng chống dịch; tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ phục vụ cho đội ngũ nhân viên. Tết này, đến với Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, du khách còn được hưởng chương trình ưu đãi giá đối với các tua DL tâm linh, thưởng thức những món ăn đặc sản của Bạc Liêu và các vùng miền để khám phá nét tinh hoa ẩm thực Việt.

Về phía Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, sau khi được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao, khu DL này đã tiến hành trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của nhiều chủ thể để phục vụ du khách mua sắm trong những ngày xuân Tân Sửu. Đặc biệt là khu lưu niệm sẽ mở cửa đón khách xuyên suốt trong dịp tết Nguyên đán, nguyên nhân là do thời điểm này có khá nhiều người dân địa phương đưa người thân sinh sống ngoài tỉnh đi tham quan các điểm DL. Cũng vì vậy, khu lưu niệm sẽ phân công thành viên của Câu lạc bộ Đờn ca tài tử luân phiên trực để mang đến những tiết mục tài tử ngọt ngào, đặc sắc cho du khách.

Vì một cái tết vui tươi và an toàn, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn cũng đã chỉ đạo ngành VH-TT-TT&DL tăng cường thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa và các dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh; sắp xếp trật tự, vệ sinh môi trường và các dịch vụ tại các khu, điểm DL, các di tích lịch sử - văn hóa, khu vui chơi, giải trí.

Chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và dịch vụ không chỉ là yêu cầu quan trọng để phục vụ tốt nhu cầu của du khách trong mùa tết, mà còn tạo nền tảng để Bạc Liêu kích cầu mạnh mẽ thị trường khách nội địa và phục hồi sự phát triển trong năm 2021.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.