Du lịch Bạc Liêu: Bước phát triển từ quyết tâm chính trị

Thứ Sáu, 13/12/2019 | 16:49

Nhìn lại năm 2019, lĩnh vực du lịch (DL) đã có thêm những bước phát triển quan trọng, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu. Gặt hái được kết quả này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và TP. Hồ Chí Minh tham quan không gian tiềm năng, thế mạnh DL tại Tuần Văn hóa - DL Bạc Liêu 2019. Ảnh: H.T

Năm 2019 đánh dấu nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật trên lĩnh vực DL của Bạc Liêu. Đồng thời cũng là năm lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện nhiều phần việc, giải pháp thúc đẩy phát triển DL. Trước hết là tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết, kế hoạch vào thực tiễn nhằm nâng cao, thống nhất ý chí và hành động trong cả hệ thống chính trị về vai trò, tầm quan trọng của phát triển DL. Nhiều cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp được diễn ra với mục đích huy động các thành phần kinh tế ra sức đầu tư, nâng cấp quy mô và chất lượng sản phẩm, dịch vụ DL. Với phương châm “Việc gì dễ dành cho doanh nghiệp, việc gì khó dành cho ngành chức năng”, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ban hành nhiều chính sách ưu đãi để “mở đường” cho các tập đoàn kinh tế thuận lợi đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ - DL tại Bạc Liêu.

Việc tích cực tham gia các sự kiện DL cấp khu vực, quốc gia và quốc tế đã ngày càng khẳng định một Bạc Liêu năng động, chủ động quảng bá hình ảnh, sản phẩm DL và tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư. Năm qua, Bạc Liêu cũng đã phát triển cả về số lượng và chất lượng mối quan hệ liên kết, hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp DL trong nước nhằm mở rộng thị trường thu hút du khách, đa dạng hóa sản phẩm tua tuyến và cải thiện chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực.

Đặc biệt, dấu ấn lớn nhất của DL Bạc Liêu năm 2019 là việc lãnh đạo tỉnh trực tiếp “gõ cửa” các tập đoàn kinh tế lớn như: FLC, Nguyễn Hoàng… để bày tỏ thiện chí hợp tác, khát vọng đưa DL trở thành ngành kinh tế quan trọng và giúp Bạc Liêu sớm trở thành một trong những trung tâm DL của ĐBSCL. Trân trọng tình cảm của lãnh đạo tỉnh, nhiều tập đoàn quyết tâm sẽ kiến tạo cho Bạc Liêu những công trình, dự án DL tầm cỡ, với dịch vụ chất lượng cao, đẳng cấp.

Mới đây, Bạc Liêu lần đầu tiên tổ chức Tuần Văn hóa - DL, dù quy mô cấp tỉnh, song sự kiện có sự khác biệt vì hội tụ những di sản văn hóa đại diện cho nhân loại của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh. Với lượng khách tăng 20 lần so với ngày thường, sự kiện không chỉ lan tỏa hình ảnh Bạc Liêu mà còn giới thiệu đến du khách những sản phẩm DL mang thương hiệu đặc trưng của Bạc Liêu.

Sau hội nghị lần thứ I tại TP. Hồ Chí Minh, Bạc Liêu là địa phương tiên phong đại diện ĐBSCL để lo việc chung phát triển DL vùng, bằng việc tổ chức hội nghị lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL về liên kết phát triển DL lần thứ II - năm 2019. Trưởng Ban tổ chức hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khẳng định, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và Bạc Liêu kỳ vọng qua hội nghị sẽ khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh DL TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL. Hội nghị sẽ bàn về xây dựng những sản phẩm mới, công việc cụ thể hơn trong liên kết, hợp tác phát triển DL 14 địa phương. Qua đây, lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn sẽ kéo các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực DL về để giúp Bạc Liêu quảng bá hình ảnh, phát triển sản phẩm và liên kết đầu tư cho DL.

DL Bạc Liêu đang có những bước phát triển rất quan trọng và sẽ còn bứt phá xa hơn nếu cả hệ thống chính trị tiếp tục nhập cuộc bằng sự quyết tâm, khát vọng đủ lớn.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.