Dòng sông tử thần “luộc chín” mọi sinh vật chẳng may sảy chân rơi xuống

Thứ Hai, 16/07/2018 | 17:01

Được mệnh danh là dòng sông “tử thần” nằm trong trung tâm rừng nhiệt đới Amazon ở Peru, với sức nóng lên tới 1000C nó có thể “luộc chín” mọi sinh vật nếu chẳng may sảy chân rơi xuống.
Người dân bản địa sống ở khu vực Amazon gọi con sông này với cái tên “Shanay- Timpishka”, hay mang ý nghĩa “sôi sục bằng sức nóng mặt trời”. Sông có chiều dài 6,4km, sâu chừng 6m, chỗ rộng nhất khoảng 25m. Kết quả đo đạc từ nhà địa chất học Andrés Ruzo (người nghiên cứu luận án tiến sĩ tại trường đại học ở bang Texas (Mỹ) đã có dịp tới đây để lấy tài liệu cho bộ phim khoa học của mình) cho thấy, nhiệt độ nước trong ngưỡng từ 45 - 1000C. “Chỉ vài giây nhúng tay xuống nước cũng khiến tay tôi bỏng cấp độ 3. Nếu không may rơi xuống đó chắc chắn không sinh vật nào có thể sống sót trở về”, Andrés Ruzo khẳng định.
Sau nhiều năm nghiên cứu, những bí ẩn về con sông này dần có được lời giải đáp. Đó là do các mạch suối nước nóng ngầm bị gãy bất thường trên bề mặt trái đất, qua đó có những hiện tượng địa nhiệt như lỗ phun khí, suối nước nóng hay dòng sông nước nóng. Ảnh hưởng từ địa nhiệt của trái đất, nước mưa được làm nóng lên, tạo thành dòng chảy như suối nước nóng tới sông Shanay- Timpishka.
Du lịch quanh khu vực này vẫn được khuyến khích, song, du khách tới tham quan cần tham khảo những lời chỉ dẫn và nhận thông tin chi tiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân. Xung quanh dòng sông luôn trong tình trạng ẩm ướt, dễ bị côn trùng tấn công, thiếu không khí, không sóng di động hay Internet. Dù rất khó để tiếp cận dòng sông huyền bí này, nhưng được tận mắt chứng kiến sự tuyệt diệu của thiên nhiên, không ít người vẫn muốn thử sức một lần trong đời.
B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.