Đến thị trấn đặc biệt: Nhà nhà sở hữu máy bay riêng

Thứ Sáu, 28/09/2018 | 15:31

Thị trấn Spruce Creek ở Florida (Mỹ) tuy chỉ có 1.300 ngôi nhà với khoảng 5.000 người dân, nhưng có tới 700 nhà sở hữu máy bay. Toàn bộ xung quanh khu dân cư này được bao quanh bởi một đường băng.

Thị trấn Spruce Creek được coi là một trong những nơi độc đáo nhất thế giới. Hầu hết phía trước những căn biệt thự tại đây đều có bãi đậu máy bay và người dân trong thị trấn sở hữu nhiều loại máy bay. Phần lớn trong số chúng là phi cơ sử dụng động cơ cánh quạt. Để tiện đi lại, các hộ gia đình có đường băng riêng cho máy bay. Chúng nối liền với sân bay chính bao xung quanh để việc bay thuận tiện.

Sống ở Spruce Creek không hề đơn giản khi những người dân tại thị trấn đều có mức thu nhập cao. Mỗi ngôi nhà tại đây thậm chí có giá tới hàng triệu USD. Ngoài sự giàu có, người dân ở Spruce Creek còn tự hào với an ninh nghiêm ngặt, có đội tuần tra bảo vệ 24/24 giờ. Đa phần cư dân ở đây là phi công chuyên nghiệp, số còn lại gồm bác sĩ, luật sư, hay những doanh nhân bất động sản.

Một truyền thống đặc biệt được người dân trong thị trấn duy trì từ nhiều năm nay có tên gọi “Saturday Morning Gaggle”. Cụ thể, vào sáng thứ Bảy hàng tuần, họ sẽ tập trung ở đường băng, cùng cất cánh theo nhóm và bay tới một trong những sân bay ở địa phương để cùng ăn sáng, giao lưu trò chuyện.

Ngoài máy bay, khi tới thăm thị trấn, du khách có thể bắt gặp không ít những siêu xe hạng sang nằm trước cửa biệt thự, hay đôi lúc là khinh khí cầu được một số hộ gia đình mua và neo phía sân sau.

B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.