Để mỗi ngày đều là Valentine của nhau!

Thứ Tư, 13/02/2019 | 16:38

Trước đây, Valentine chỉ là ngày lễ ở Bắc Mỹ và châu Âu, nhưng ngày nay đã trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Và có lẽ hiện nay, hầu như ai cũng biết ý nghĩa của ngày Valentine - ngày tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Có nhiều truyền thuyết kể về nguồn gốc ra đời ngày lễ này. Nhưng phổ biến nhất là câu chuyện kể vào thế kỷ thứ III, ở một vùng đất gần thành Roma (Italy), có một linh mục tên là Valentine. Khi đó hoàng đế trị vì là Claudius II đã ban một sắc lệnh cấm các chàng lính trẻ lấy vợ khi đang thực hiện nghĩa vụ trong quân đội. Lý do là vì ông lo ngại việc hôn nhân - gia đình sẽ là gánh nặng, làm lung lay và cản trở ý chí quyết tâm xả thân bảo vệ tổ quốc của quân lính. Không chịu khuất phục trước quyết định phi lý này, linh mục Valentine nhân danh tình yêu cao cả vẫn bí mật đứng ra tổ chức các lễ thành hôn cho nhiều đôi trai gái yêu nhau tha thiết. Khi mọi chuyện vỡ lỡ, Hoàng đế Claudius đã ra lệnh bắt giam và chém đầu linh mục Valentine vào ngày 14/2. Câu chuyện đó đã trở thành huyền thoại và từ đó, 14/2 được mặc định là ngày lễ tôn vinh tình yêu của các cặp đôi. 

Ảnh minh họa: B.T

Hoa hồng và chocolate là hai món quà phổ biến thường được các cặp đôi yêu nhau chọn để tặng cho “một nửa” của mình. Còn có những tấm thiệp chứa những lời tỏ tình, thông điệp yêu thương gửi tới người mình yêu. Luôn có chữ ký phía dưới, chúng cũng lãng mạn như chính tên gọi của ngày lễ này. “Be my Valentine” - Hãy là tình yêu của anh/em; “Be mine” - Hãy là của anh/em; “I love you” - Anh yêu em… Từng thông điệp yêu thương gửi trao là cách mà các đôi yêu nhau mong muốn nửa kia biết rằng: họ quan trọng như thế nào trong cuộc đời người còn lại. 
Sẽ có vô số hình thức thể hiện tình yêu với người mình yêu hay người bạn đời của mình. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ bây giờ đều gặp nhau ở điểm chung: Nếu trao nhau tình yêu chân thành và chung thủy, biết trân trọng và thấu hiểu nhau thì mỗi ngày đều là Valentine trong lòng nhau rồi, không đợi đến ngày 14/2 mới thể hiện. Thương yêu nhau đúng nghĩa sẽ giúp tình yêu bện chặt hơn thay vì cố chứng tỏ “rình rang” chỉ trong 1 ngày. 
Để mỗi ngày đều là Valentine của nhau thật ra không khó. Tuy câu chuyện yêu đương của mỗi cặp đôi là một màu riêng biệt, nên cách yêu cũng sẽ khác nhau. Song, đích đến chung nhất của một tình yêu đúng nghĩa chính là: “Nếu yêu nhau trong 1 phút, hãy để 60 giây đó đều phải thật lòng”. Vì rằng, tình yêu chính là câu chuyện dài của một hành trình giữa cho và nhận, giữa yêu và được yêu. Thế nên, hãy sống và yêu nhau cho vẹn cả trái tim để tình yêu đánh thức mọi giác quan khiến chúng ta sống có nghĩa hơn. 
Song Ngọc 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.