Đàn ông nắm tay nhau đi trên phố - Nét văn hóa thú vị của người Ấn Độ

Thứ Tư, 29/08/2018 | 15:41

Du khách đến Ấn Độ đừng ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh hai người đàn ông nắm chặt tay nhau dạo bước trên phố.
Vincent Dolman, nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở London (Vương quốc Anh), có chuyến du lịch tới Ấn Độ, rất ngạc nhiên trước nét truyền thống văn hóa đặc biệt ở nơi này, trong đó có thói quen nắm tay nhau đi trên phố của những người đàn ông. Dolman bắt đầu câu chuyện của mình với lời kể: “Bất cứ nơi nào tôi ghé thăm ở Ấn Độ, đều có thể bắt gặp khoảnh khắc nắm tay giữa những người đàn ông. Bạn không thể thấy cảnh này nếu ở London”.


Rất ngạc nhiên về điều này, nhiếp ảnh gia thậm chí còn hỏi chuyện một vài người đàn ông, lắng nghe họ chia sẻ lý do tại sao lại nắm tay nhau trên phố. Nhưng dường như những người đàn ông ấy tỏ ra bối rối trước câu hỏi của Dolman. “Họ nhìn tôi như thể tôi vừa hỏi một câu ngớ ngẩn. Chỉ đơn giản là họ biểu lộ tình cảm thân thiết với nhau”, Dolman kể lại. Và cũng chính giây phút đó, anh thú nhận cảm thấy khoảnh khắc nhìn những người đàn ông nắm tay nhau rất cuốn hút. “Tôi đã chụp lại bức hình về hai cha con đứng ngoài trời. Đôi tay họ nắm chặt lấy nhau, cùng trò chuyện khi mặt trời lặn. Đó là khoảnh khắc đẹp”, nhiếp ảnh gia 43 tuổi tiếp lời.
Trong văn hóa người Ấn Độ, cái nắm tay thể hiện tình cảm thân thiết giữa anh em, bạn bè. Sự thân thiết này không chỉ thể hiện ở nam giới, phụ nữ cũng thế. Phái nữ Ấn Độ khi ra đường cùng nhau cũng sẽ nắm chặt tay, đan tay, chỉ đơn giản thể hiện tình thân với nhau.
Dolman thú nhận, chuyến đi lần này giúp anh mở mang được nhiều điều. Cũng chính những điều thú vị này đã cho thấy sự tương phản rõ nét giữa hai nền văn hóa Ấn Độ và Vương quốc Anh.
B.T (tổng hợp) 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.