Đại lễ Phật đản Vesak - Bạc Liêu năm 2019: Tôn vinh những giá trị tốt đẹp của Phật giáo

Thứ Hai, 20/05/2019 | 16:37

Hòa cùng niềm vui với những người con Phật trên khắp mọi miền đất nước, các cơ sở Phật giáo tại Bạc Liêu vừa long trọng tổ chức đại lễ Phật đản Vesak Phật lịch 2563 - Dương lịch 2019. Đây là dịp để sư sãi và đồng bào phật tử trong tỉnh mừng ngày Đức Phật đản sinh, cùng nhau gìn giữ, tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp, phát dương quang đại tinh thần “Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội” để tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Phật giáo trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Bạc Liêu.
Đến mùa lễ Phật đản, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn cán bộ đi thăm, chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh, các cơ sở thờ tự trong tỉnh (ảnh 1). Lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Phật giáo Bạc Liêu đã giáo dục phật tử chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực hiện phương châm “tốt đời, đẹp đạo”, đặc biệt là chung tay phát triển du lịch tâm linh, đưa hình ảnh Bạc Liêu ngày càng vươn xa.


Những ngày này, đại lễ Phật đản được nhiều cơ sở thờ tự tổ chức trọng thể, trang nghiêm, thể hiện đậm nét sắc màu văn hóa Phật giáo. Tại chùa Long Phước (phường 5, TP. Bạc Liêu), đại lễ diễn ra nhiều nghi thức như: dâng hương Đức Phật, niệm Phật cầu gia hộ, mặc niệm tưởng nhớ thâm ân Phật Thích Ca, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương vì công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc (ảnh 2 và 3).


Với tinh thần “đạo pháp đồng hành cùng dân tộc”, Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã tặng 20 căn nhà tình thương cho UBND tỉnh, Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh, Công an tỉnh để thực hiện công tác an sinh xã hội (ảnh 4 và 5).


Một nghi thức ý nghĩa trong mùa lễ Phật đản là thả chim bồ câu, bong bóng nguyện cầu quốc thái dân an, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và Bạc Liêu phát triển đẹp giàu (ảnh 6). Đặc biệt, hơn 20 chiếc xe hoa được trang hoàng lộng lẫy tham gia diễu hành quanh các tuyến đường TP. Bạc Liêu đã góp phần tạo nên mùa lễ Phật đản lung linh sắc màu, tràn đầy niềm vui và an lành (ảnh 7).


Hữu Thọ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.