Cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ từng bị ám ảnh bởi ngoại hình dị biệt

Thứ Sáu, 22/03/2019 | 15:37

Thoạt nhìn những người phụ nữ này, bạn có thể không nhận thấy điều gì khác biệt, nhưng mỗi người trong số họ đều mang trên mình những vết sẹo gây khủng hoảng tâm lý. Giờ đây, họ cùng nhau tham gia một cuộc thi đặc biệt dành cho những phụ nữ Anh mang trên mình những vết sẹo.
Cuộc thi “Miss Unique Beauty UK” (Người đẹp khác biệt) sẽ diễn ra trong tháng này. Cuộc thi được khởi xướng bởi biên đạo múa Rochelle Barrett (30 tuổi). Barrett từng gặp phải một tai nạn khi mới 8 tháng tuổi khiến cô bị bỏng tới 70% cơ thể. Trong quá trình trưởng thành, Barrett luôn thiếu tự tin về diện mạo của mình. Sau đó, việc tìm đến với múa đã khiến cô tự tin hơn. Năm 2012 cô tham gia một cuộc thi nhan sắc. “Khoảnh khắc tôi bước lên sân khấu và để lộ những vết sẹo của mình, là khoảnh khắc diệu kỳ và chứa đựng nhiều sức mạnh nhất mà tôi từng có trong đời. Tôi cảm thấy như sau này tôi sẽ có thể làm được bất cứ điều gì mình muốn”, Barrett chia sẻ. Tại cuộc thi đó, Barrett được trao giải Người đẹp thân thiện.


Từ trải nghiệm của bản thân, cô nảy ra ý tưởng đưa lại cho những người phụ nữ giống mình cơ hội được có những trải nghiệm tích cực tại một cuộc thi nhan sắc, để tìm thấy vẻ đẹp theo cách riêng và không còn ngần ngại trước những khác biệt của bản thân.
Thí sinh của cuộc thi - Lauren-Marie Cross (22 tuổi) cho biết: “Tôi đã từng trải qua rất nhiều khốn khổ tâm lý, nhưng giờ thì tôi trân trọng những vết sẹo trên gương mặt mình. Tôi sẽ không là tôi bây giờ nếu không có những vết sẹo ấy. Nếu tôi cứ cố gắng che giấu những vết sẹo, vậy thì tôi đang cố gắng che giấu chính một phần con người mình. Còn cô Maxine Syrett cũng tâm sự: “Khi còn nhỏ, tôi từng bị trêu chọc nhiều. Tôi từng cảm thấy giận dữ với cả thế giới… Nhưng không cần biết tôi đã trải qua những gì, tôi vẫn có thể đối diện với thế giới bởi giá trị của một người không chỉ dựa trên diện mạo của họ”.
Đến với cuộc thi lần này, tất cả các thí sinh đều hy vọng rằng họ có thể giúp nhau và giúp đỡ những phụ nữ gặp vấn đề với sự khác biệt trong diện mạo.
B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.