Công tác chuẩn bị phục vụ Tuần VH-DL: Khẩn trương thực hiện

Thứ Hai, 04/11/2019 | 16:42

Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch (VH-DL) Bạc Liêu năm 2019 đang được khẩn trương thực hiện. Trong đó, công tác phục vụ du khách được Ban tổ chức xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng cần sự chung tay của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và các điểm du lịch để quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch tỉnh nhà, xây dựng tình cảm tốt đẹp về đất và người Bạc Liêu trong lòng bạn bè gần xa.

Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu được sửa sang để phục vụ du khách trong Tuần VH-DL. Ảnh: H.T

Dự kiến, Tuần VH-DL lần thứ I của Bạc Liêu sẽ mời khoảng 2.000 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh… Việc đón tiếp số lượng đại biểu khá lớn, chưa kể du khách từ khắp mọi miền đất nước về dự hội đã đặt ra yêu cầu không nhỏ về chất lượng phục vụ các nhu cầu ăn nghỉ, tham quan du lịch. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để Bạc Liêu quảng bá thương hiệu của một địa phương có nhiều sản phẩm du lịch nhất ĐBSCL, giới thiệu tiềm năng và thế mạnh du lịch để mời gọi hợp tác, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư.

Sở VH-TT-TT&DL là đơn vị chủ lực đảm trách nhiệm vụ phục vụ tốt du khách trong Tuần VH-DL. Theo đó, Sở đã giao cho Ban quản lý di tích tỉnh tiến hành chỉnh trang diện mạo các di tích, điểm du lịch do đơn vị quản lý. Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở vật chất, Ban cũng lên kế hoạch bố trí đội ngũ thuyết minh viên cho các điểm du lịch biêu biểu tại TP. Bạc Liêu. Ngoài TP. Bạc Liêu, Ban quản lý di tích cũng hỗ trợ thêm một thuyết minh viên cho các điểm tham quan được nhiều du khách quan tâm như: Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tháp cổ Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi), Di tích lịch sử Đồng Nọc Nạng (TX. Giá Rai).

Đặc biệt, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu là điểm du lịch có sự chuẩn bị khá chu đáo để phục vụ Tuần VH-DL. Cụ thể, điểm này tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên, lót lại gạch nền xuống cấp, cắt tỉa hệ thống cây xanh và trồng dặm thêm một số loài hoa, sơn mới các mái nhà phủ kín rong rêu… Ngoài ra còn bổ sung thêm chú thích bằng tiếng Anh đối với các hình ảnh tư liệu, hiện vật về cuộc đời, sự nghiệp của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu và nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ để phục vụ du khách nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Ban quản lý di tích tỉnh, cho biết: “Đến ngày 18/11, mọi công việc chỉnh trang diện mạo, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tại khu lưu niệm sẽ hoàn tất để phục vụ đại biểu và du khách. Trong đó, đội ngũ thuyết minh viên không chỉ được tăng cường về số lượng mà còn đảm bảo chất lượng, bởi họ đã trải qua tập huấn, cuộc thi thuyết minh. Đặc biệt, Ban quản lý di tích tỉnh cũng tiến hành xây dựng một không gian biểu diễn đờn ca tài tử mang đậm chất miệt vườn, sông nước để trình diễn phục vụ, giao lưu với du khách”.

Đối với việc phục vụ lưu trú của đại biểu, Ban tổ chức Tuần VH-DL chọn 4 khách sạn có chất lượng tốt và vị trí thuận lợi là: Nhà khách số 1 Hùng Vương, Khách sạn Hồ Nam, Khách sạn New Palace và Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu với công suất hơn 350 phòng nghỉ. Ngoài ra, một số khách sạn khác như: Trần Vinh, Diamond, Hoàng Gia… cũng được vận động sửa sang phòng ốc, đầu tư các loại hình dịch vụ thiết yếu để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đã thông báo đến các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch có kế hoạch nâng cao chất lượng hoạt động, không được nâng giá, chèo kéo du khách, đội ngũ nhân viên ứng xử văn minh và chuyên nghiệp trong phục vụ du khách. Còn UBND TP. Bạc Liêu phối hợp với các ngành chức năng tăng cường quản lý các điểm tham quan du lịch, khu vui chơi - giải trí, kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá cả hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin rằng, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các cơ quan, đơn vị hữu quan sẽ góp phần giúp sự kiện Tuần VH-DL của Bạc Liêu diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng đẹp.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.