Chương trình Táo quân 2019: Ngọc Hoàng vi hành “thăm” Bạc Liêu

Thứ Sáu, 25/01/2019 | 17:12

Còn vài ngày nữa, khắp nơi sẽ thực hiện nghi thức đưa ông Táo về trời. Nhà nhà, người người sẽ chuẩn bị các thứ để gia đình Táo về chầu Ngọc Hoàng. Trong không khí ấy, đừng quên bật tivi xem chương trình Táo quân 2019 để xem các Táo bẩm tấu điều gì về Bạc Liêu trong một năm qua. 

Chương trình Táo quân là “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với khán thính giả cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng. Đó cũng giống như một chương trình tổng kết năm của một địa phương được các nghệ sĩ cải lương dàn dựng, biểu diễn, nghĩa là vấn đề thời sự được phản ánh dưới hình thức nghệ thuật sân khấu, pha trộn tiếng cười thâm thúy. Gói gọn trong thời lượng khoảng 60 phút, các nghệ sĩ sẽ chuyển tải đến khán giả truyền hình những thành quả mà địa phương đạt được trong năm qua. Bằng lối diễn xuất tự nhiên, pha nhiều mảng miếng hài, trong chương trình Táo quân Bạc Liêu năm nay, các diễn viên Đoàn cải lương Cao Văn Lầu cùng một số nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh sẽ “dẫn” khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

* Phân cảnh Táo ông và Táo bà bẩm tấu với Ngọc Hoàng về sự phát triển của Bạc Liêu trong một năm qua. 
* Phân cảnh Thiên Hậu và Hằng Nga vi hành xuống trần gian gặp Táo bà (bìa trái). Ảnh: N.V

Còn gì bằng khi vừa dọn dẹp nhà cửa, vừa thưởng thức chương trình sân khấu chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Từ chương trình Táo quân, người dân cũng có thể hình dung ra một bức tranh tóm tắt về sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương mình. Đạo diễn Ngô Quốc Khánh, Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu, cho biết: Tôi đã thực hiện chương trình Táo quân nhiều năm, nhưng kịch bản năm nay làm tôi cảm thấy hài lòng nhất. Bởi chứng kiến Bạc Liêu phát triển từng ngày và định hướng năm mới sẽ bám vào 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Điểm nhấn của chương trình Táo quân Bạc Liêu năm nay là những cảnh quay giới thiệu Trung tâm Hành chính công của tỉnh sắp đưa vào hoạt động. Sắp tới, người dân sẽ không tốn nhiều thời gian cho các thủ tục hành chính nữa. Các diễn viên sẽ thể hiện chủ đề này một cách “mượt mà”. 
Bên cạnh báo cáo thành tựu đạt được của tỉnh nhà, chương trình Táo quân 2019 còn giới thiệu đậm nét về sự độc đáo của du lịch Bạc Liêu. Nghệ sĩ Bảo Trí chia sẻ: “Tôi đã quay chương trình Táo quân ở nhiều tỉnh, nhưng đến Bạc Liêu lại có một cảm xúc khác lạ. Nét riêng của Bạc Liêu là cho Ngọc Hoàng vi hành xuống trần nhiều hơn, thay vì ngồi ở thiên đình nghe các Táo báo cáo. Vi hành nhiều nên các cảnh quay đặc tả cảnh sắc của Bạc Liêu sẽ nhiều, hấp dẫn khán giả hơn. Điều này sẽ góp phần quảng bá du lịch hiệu quả hơn…”.
Những thông tin thời sự, những vấn đề chung của cả nước cũng sẽ được đề cập trong chương trình Táo quân Bạc Liêu năm nay. Đó là Thiên Lôi sẽ đi bán hàng đa cấp và bị lừa sạch tiền; Luật An ninh mạng được áp dụng cũng giúp cho Bắc Đẩu đỡ bối rối khi không quản lý được thông tin trên mạng xã hội…
Vậy là khán giả mộ điệu sắp được thưởng thức một chương trình sân khấu đặc sắc và gặp lại những nghệ sĩ, diễn viên mình yêu thích vào ngày 23 tháng Chạp tới đây. 
Ngọc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.