Chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng” tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ Tư, 25/07/2018 | 16:08

Chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam được dàn dựng nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Xiếc dàn dựng một tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao hướng đến tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. Thông qua ngôn ngữ xiếc giúp các thế hệ trẻ ý thức sâu sắc đạo lý uống nước nhớ nguồn.
Trong suốt chương trình, hình ảnh người chiến sĩ bộ đội, thanh niên xung phong, cảnh sát biển, hải quân… sẽ lần lượt xuất hiện trên sân khấu. Nội dung các tiết mục kết hợp giữa diễn xuất, trang phục, âm nhạc, ánh sáng… sẽ mang đến cho người xem cảm nhận về sự gần gũi và sâu nặng tình cảm.
Màn mở đầu chương trình là hoạt cảnh “Đồng đội” với giai điệu ca khúc “Bác cùng chúng cháu hành quân”. Tiết tấu âm nhạc sôi nổi và hào hùng, các nghệ sĩ trong trang phục bộ đội xuất hiện trên sân khấu cùng nhau theo đội hình, nhào lộn qua chướng ngại vật. Kết thúc hoạt cảnh mở đầu âm nhạc chuyển giai điệu “Chiếc gậy trường sơn” được xử lý từ tiết mục xiếc truyền thống “Dây thép chùng”. Trong đó, điểm nhấn là tiết mục “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” và “Huyền thoại mẹ”. Tiết mục “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” do nghệ sĩ trẻ Bùi Thu Hương làm động tác trên đu với dải lụa đỏ tượng trưng cho màu cờ Tổ quốc cùng với 8 diễn viên nữ phụ họa tạo nên một bối cảnh ấn tượng, ý nghĩa. Ca sĩ Hồng Ngọc sẽ là người trực tiếp thể hiện ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” để minh họa cho màn biểu diễn này. Tiết mục “Huyền thoại mẹ” do diễn viên Hồng Thúy vào vai người mẹ, diễn viên Thanh Tuấn vào vai người con, người chiến sĩ cách mạng. Sự yêu thương che chở của người mẹ đã giúp người con trai vượt lên những khó khăn, thách thức, gian khổ của chiến tranh để chiến thắng trở về. Tất cả được thể hiện bằng các động tác kỹ thuật đu dây của xiếc.
Sự xuất hiện của xiếc thú trong chương trình cũng được kết hợp hợp lý, trong khung cảnh núi rừng thiên nhiên, các chú khỉ thông minh vui chơi với các chiến sĩ, các chú gấu ngộ nghĩnh với những chiếc tạp dề đi phục vụ tiếp phẩm... 
Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Nhân dân TV vào 20 giờ ngày 27/7.
B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.