Các điểm du lịch sẵn sàng phục vụ tết

Thứ Tư, 15/01/2020 | 15:58

Tết Nguyên đán là một trong những mùa cao điểm của du lịch. Chính vì vậy, các khu, điểm du lịch Bạc Liêu đã có sự chủ động trong việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực để đáp ứng tốt nhu cầu vui xuân và tạo ấn tượng tốt với du khách.

Nhân viên Khu bảo tồn loài sinh cảnh - Vườn chim Bạc Liêu huấn luyện đà điểu để phục vụ du khách trong dịp tết. Ảnh: H.T

Lượng khách tăng cao trong dịp tết sẽ là cơ hội để các khu tham quan, điểm kinh doanh, dịch vụ du lịch quảng bá hình ảnh, khẳng định thương hiệu. Do đó, sự chuẩn bị chỉn chu về mọi mặt được các khu, điểm du lịch quan tâm, tích cực thực hiện với mong muốn mang đến những dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Trước tết hơn 1 tháng, Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu (Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu) đã bắt tay thực hiện kế hoạch hoạt động xuân Canh Tý 2020. Đầu tư nhiều nhất là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, hầu hết các phòng nghỉ đều được sửa chữa, nâng cấp theo chuẩn 3 sao để đón khách hạng sang, khách nước ngoài. Hiện nay, khách sạn có tổng số 90 phòng nghỉ, trong đó có 15 phòng VIP. Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được khách sạn này áp dụng để hút khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Bà Đỗ Hồng Linh Thương, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu, cho biết: “Thời điểm tết, khách sạn thường đón lượng khách tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường. Với phương châm lấy sự hài lòng của du khách làm “thước đo” chất lượng, khách sạn đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng trong những ngày xuân Canh Tý. Ngoài việc nâng cấp diện mạo, nội thất nhà hàng - khách sạn, đơn vị cũng lên “dây cót tinh thần” cho nhân viên các bộ phận với tâm thế sẵn sàng phục vụ khách trong suốt thời gian tết. Ngoài ra, chúng tôi cũng thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá đối với du khách sử dụng tua du lịch, tặng phiếu ăn buffet… để mang đến cho du khách niềm vui, ấn tượng đẹp về du lịch Bạc Liêu”.

Tết năm nay, Khu bảo tồn loài sinh cảnh - Vườn chim Bạc Liêu có sự đổi thay khá nhiều về diện mạo. Khuôn viên của điểm du lịch này được trang hoàng bằng những cổng chào, tiểu cảnh xuân và nhiều loài hoa. Nhiều hạng mục, dịch vụ phục vụ khách trong dịp tết cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Lần đầu tiên, dịch vụ cưỡi đà điểu được điểm du lịch chuẩn bị “ra mắt” đang thu hút sự quan tâm của du khách và người dân Bạc Liêu. Thú vị không kém, du khách sẽ được thử thách sự gan dạ với trò chơi câu cá sấu. Điểm du lịch cũng được đầu tư xe điện chở du khách có nhu cầu tham quan các loài thực vật, động vật hoang dã sinh sống trong lòng vườn chim. Đài quan sát cao hàng chục mét cũng là nơi lý tưởng cho du khách một cái nhìn bao quát phong cảnh thiên nhiên vườn chim, tận mắt chiêm ngưỡng “vũ điệu” của các loài chim.

“Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND tỉnh, Ban giám đốc khu bảo tồn đã triển khai kế hoạch khai thác và phát triển loại hình du lịch sinh thái. Đến nay, việc đầu tư các hạng mục, dịch vụ đang khẩn trương “về đích” để bắt đầu đón khách từ 24 tháng Chạp. Không chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi - giải trí, ăn uống…, chúng tôi cũng chú trọng đến vấn đề đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là tăng cường tuyên truyền và phân công lực lượng tuần tra phòng cháy, chữa cháy rừng”, Giám đốc Khu bảo tồn loài sinh cảnh - Vườn chim Bạc Liêu - Trần Bình Lộc, cho biết.

Thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch đã hoàn tất kế hoạch nâng cấp cơ sở vật chất, chuẩn bị tốt các điều kiện, dịch vụ chất lượng để đón khách vui xuân. Cùng với đó, ngành chức năng và chính quyền địa phương cũng ra sức hỗ trợ các khu, điểm du lịch thực hiện sắp xếp trật tự mua bán, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chống tình trạng đẩy giá, chèo kéo du khách… với quyết tâm giúp du khách có một chuyến du lịch vui tươi, an toàn và ấn tượng trong những ngày xuân.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.