Các cơ sở lưu trú du lịch nâng cao chất lượng phục vụ

Thứ Tư, 04/12/2019 | 17:02

Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh do ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu vừa đến khảo sát thực tế các cơ sở lưu trú tiêu biểu trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh đối với phát triển lĩnh vực du lịch, cũng như chia sẻ khó khăn và động viên các cơ sở lưu trú tiếp tục nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ du khách.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (bìa trái) và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (giữa) trao đổi với đại diện Khách sạn New Palace Bạc Liêu trong chuyến khảo sát thực tế. Ảnh: H.T

Tại các điểm khảo sát gồm: Khách sạn New Palace Bạc Liêu, Khách sạn Trần Vinh và Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các cơ sở vào sự phát triển chung của du lịch Bạc Liêu. Đặc biệt, hệ thống khách sạn trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã cơ bản phục vụ tốt các đoàn khách, du khách đến Bạc Liêu, nhất là trong các sự kiện mang tầm quốc gia, khu vực do tỉnh đăng cai tổ chức.

Đại diện Khách sạn New Palace đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh về quy mô, tình hình hoạt động của khách sạn. Hiện New Palace là khách sạn có số lượng phòng nghỉ nhiều nhất trong hệ thống cơ sở lưu trú của tỉnh, với 129 phòng (trong đó có 1 phòng Tổng thống, 8 phòng VIP 1, 12 phòng VIP 2), công suất lắp đầy phòng đạt hơn 50%/năm. Bên cạnh việc đầu tư cho cơ sở vật chất, khách sạn rất chú trọng vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Cụ thể là ở mỗi tầng của khách sạn đều có thiết kế lối thoát hiểm, trang bị  phương tiện chữa cháy tại chỗ và lắp hệ thống camera quan sát. Đồng thời, tăng cường lực lượng bảo vệ nhằm tạo sự yên tâm, tin tưởng cho du khách đến lưu trú.

Trong chuyến khảo sát lần này, ông Nguyễn Quang Dương đặc biệt quan tâm nhiều đến chất lượng đội ngũ nhân viên đang làm việc tại các khách sạn. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh với chủ các khách sạn, ngoài số lượng thì chất lượng nguồn nhân lực rất quan trọng. Về vấn đề này, đại diện Khách sạn Trần Vinh cho biết, hàng năm khách sạn phục vụ khoảng 30% lượt khách là người nước ngoài. Do đó, khách sạn đã tuyển 3 nhân viên lễ tân có khả năng giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ để phục vụ khách. Còn những nhân viên khác cũng được đào tạo, tập huấn nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn nên kỹ năng phục vụ, giao tiếp cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc.

Đối với Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã khảo sát thực tế các phòng nghỉ, phòng tổ chức hội nghị. Đại diện khách sạn cho biết đang có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp lại các phòng ốc đã xuống cấp. Trên cương vị Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu, ông Trịnh Công Vinh hạ quyết tâm với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, các dịch vụ để Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu xứng tầm khách sạn đạt chuẩn 3 sao, điểm du lịch tiêu biểu của ĐBSCL.

Ông Nguyễn Quang Dương cũng đề nghị các khách sạn phải thường xuyên có kế hoạch, chương trình chăm sóc du khách. Đặc biệt là chú ý đến các vấn đề an ninh, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; có giải pháp nâng cao chất lượng các dịch vụ, đội ngũ nhân viên theo hướng chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao không chỉ của du khách mà còn cả các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến làm việc tại Bạc Liêu. Nếu làm tốt những vấn đề này, các khách sạn sẽ trở thành địa chỉ chất lượng, đáng tin cậy đối với du khách. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu, Sở VH-TT-TT&DL quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hơn nữa để các khách sạn không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và phục vụ tốt các đoàn khách lớn trong những sự kiện quan trọng của tỉnh sắp tới.

Việc lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trực tiếp khảo sát thực tế tại các khách sạn đã góp phần tạo tình cảm tốt đẹp giữa chính quyền, cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp. Sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh chính là động lực để các cơ sở lưu trú không ngừng cố gắng, đồng hành cùng tỉnh nhà phát triển du lịch trở thành một trong 5 trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.