Lướt trên mạng xã hội

Bác sĩ Bệnh viện C hát “5 anh em trên một chiếc xe tăng” động viên bệnh nhân cách ly

Thứ Sáu, 31/07/2020 | 15:50

Dân mạng đang lan truyền clip một vị bác sĩ thuộc khoa Cấp cứu, Bệnh viện C Đà Nẵng xuống phòng cách ly, hát cùng bệnh nhân khiến hàng ngàn người xúc động.

Mới đây, một bệnh nhân đã quay lại cảnh bác sĩ Lê Văn Đương (khoa Cấp cứu Bệnh viện C Đà Nẵng) nhiệt tình cổ vũ tinh thần cho các bệnh nhân lớn tuổi đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Trong clip, bác sĩ Đương vô cùng hăng hái trò chuyện với bệnh nhân, thậm chí còn bắt nhịp và hát ca khúc "5 anh em trên một chiếc xe tăng" cho các bệnh nhân cùng nghe.

Video clip do một bệnh nhân lớn tuổi đang điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng quay nên chất lượng video và hình ảnh không được tốt nhưng đã chạm vào trái tim nhiều người xem.

Mở đầu clip, bác sĩ Đương xưng hô "con", gọi bệnh nhân bằng "các chú", "các bác": "Các chú, các bác đã biết dòng sông đã trôi đi không bao giờ trở lại chốn cũ. Đợt COVID-19 lần thứ 2 này, chúng ta chắc chắn sẽ thắng nó. Hôm nay, mấy chú cháu mình sẽ cố gắng chiến đấu. Còn vấn đề điều trị, anh em chúng con sẽ cố gắng hết sức. Các chú, các bác tin ở chúng con".

Khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ họ đã khóc khi cả bác sĩ và người bệnh cùng cất tiếng hát. Từng câu hát của bác sĩ và người bệnh như khẳng định niềm tin mãnh liệt chúng ta sẽ cùng vượt qua cuộc chiến chống dịch bệnh dù nhiều khó khăn trước mắt.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.